พบร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุแอร์เอเชียตกเพิ่มเป็น 9 พิสูจน์ศพได้แล้วรายแรก

ข่าวต่างประเทศ Friday January 2, 2015 07:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จำนวนร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน QZ8501 ประสบอุบัติเหตุตกลงในทะเลชวา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น ล่าสุดพบเพิ่มเป็น 9 ศพ ซึ่งหนึ่งในนั้นสามารถพิสูจน์อัตลักษณ์ได้แล้วว่าเป็นหญิงชาวอินโดนีเซีย

บูดิโอโน หัวหน้าหน่วยพิสูจน์อัตลักษณ์ผู้ประสบภัยที่สำนักงานตำรวจชวาตะวันออก กล่าวในการแถลงข่าววานนี้ว่า ร่างผู้เสียชีวิตรายแรก (B001) ได้รับการพิสูจน์ทราบชื่อแล้ว คือ Hayati Lutfiah Hamid โดยทราบจากลายนิ้วมือ บัตรประจำตัวประชาชนที่พบอยู่กับศพ และสิ่งของต่างๆ ซึ่งรวมถึงสร้อยคอที่มีชื่อย่อของเธอ และสร้อยข้อมือ

คณะผู้บริหารแอร์เอเชียได้ส่งร่างของฮายาติ ซึ่งบรรจุอยู่ในหีบศพสีน้ำตาลเข้ม ประดับด้านบนด้วยดอกไม้สีขาวและม่วง คืนให้แก่ครอบครัวของเธอ ที่โรงพยาบาลตำรวจในสุราบายา เมืองเอกของจังหวัดชวาตะวันออก ซึ่งเป็นจุดที่เครื่องบินขึ้นเพื่อออกเดินทางสู่สิงคโปร์ ก่อนที่จะประสบอุบัติเหตุตกลงในทะเลหลังเครื่องขึ้น 41 นาที พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือรวม 162 ราย

พลอากาศตรี บัมบัง โซลิสต์โย หัวหน้าสำนักงานค้นหาและกู้ภัยแห่งชาติ เปิดเผยในการแถลงข่าวเมื่อช่วงบ่ายว่า ร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 6 ราย ซึ่งรวมถึงร่างของฮายาติ ได้ถูกส่งไปชันสูตรศพที่สุราบายา ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 ของอินโดนีเซีย

ส่วนอีก 2 ศพยังคงอยู่ในเมืองปังกาลัน บุน เมืองท่าทางตะวันตกเฉียงใต้ของบอร์เนียว เพื่อรอส่งไปยังสุราบายาในโอกาสต่อไป ขณะที่อีก 1 ศพที่เหลือนั้นยังคงอยู่ในเรือของกองทัพเรืออินโดนีเซีย โดยจะมีการลำเลียงขึ้นบนบกเมื่อสภาพอากาศเอื้ออำนวย

โซลิสต์โยกล่าวว่า มีการพยากรณ์อากาศว่าจะยังคงเลวร้ายไปจนถึงวันอาทิตย์ ท่ามกลางคลื่นสูง กระแสน้ำเชี่ยว ฝนตกหนัก และลมแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ