หน่วยพิสูจน์อัตลักษณ์อินโดนีเซียเตรียมชันสูตรศพผู้เสียชีวิตจากเครื่องบินแอร์เอเชียตก

ข่าวต่างประเทศ Saturday January 3, 2015 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หน่วยพิสูจน์อัตลักษณ์ผู้ประสบภัยพิบัติ (DVI) ของอินโดนีเซียเปิดเผยว่า หน่วย DVI จะทำการชันสูตรศพผู้เสียชีวิตบางรายจากเหตุการณ์เครื่องบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน QZ8501 ที่ประสบอุบัติเหตุตกลงสู่ทะเลนอกชายฝั่งของเมืองกาลิมันตัน ซึ่งร่างของผู้เสียชีวิตที่จะทำการชันสูตรนั้น รวมถึงนักบิน ผู้ช่วยนักบิน และผู้โดยสาร

ผู้อำนวยการหน่วย DVI กล่าวว่า การชันสูตรศพครั้งนี้มีเป้าหมายที่จะใช้เป็นข้อมูลสนับสนุนการตรวจสอบเกี่ยวกับเครื่องบินตก และจะตรวจสอบหาหลักฐานอื่นๆที่นอกเหนือไปจากอุบัติเหตุเครื่องบินตกด้วย โดยการชันสูตรจะดำเนินการภายใต้ความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและครอบครัวของผู้เสียชีวิต

สำหรับความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับการค้นหาผู้เสียชีวิตและซากเครื่องบินนั้น นายบัมบัง ซูลิสต์โย หัวหน้าสำนักงานค้นหาและกู้ภัยแห่งชาติของอินโดนีเซียเปิดเผยในวันนี้ว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ค้นพบชิ้นส่วนขนาดใหญ่ 2 ชิ้นของเครื่องบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน QZ8501 โดยเจ้าหน้าที่ได้พบชิ้นส่วนดังกล่าวที่ใต้ทะเลในระดับความลึก 30 เมตร และชิ้นส่วนทั้ง 2 นั้นอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกัน นอกจากนี้ หน่วยกู้ภัยของอินโดนีเซียได้พบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 4 ราย ส่งผลยอดการพบร่างผู้เสียชีวิตในขณะนี้อยู่ที่ 30 ราย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ