สายการบินอิรักแอร์เวยส์เปิดเที่ยวบินตรงตะวันออกกลาง-อังกฤษเป็นครั้งแรก

ข่าวต่างประเทศ Friday February 20, 2015 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินอิรัก แอร์เวย์ส ซึ่งเป็นสายการบินประจำชาติของอิรัก เปิดให้บริการเที่ยวบินตรงระหว่างเมืองแมนเชสเตอร์ของอังกฤษและตะวันออกกลางเป็นครั้งแรก

โดยในวันที่ 15 มีนาคม อิรัก แอร์เวย์สจะเริ่มให้บริการเที่ยวบินดังกล่าวที่เมืองสุเลมานิยาห์ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตปกครองเคอร์ดิสถานใต้ของอิรัก และ 3 วันต่อมาทางสายการบินจะให้บริการเที่ยวบินจากแมนเชสเตอร์ไปยังเมืองเออร์บิล ซึ่งเป็นเมืองขนาดใหญ่ที่สุดและเป็นเมืองหลวงของเขตปกครองเคอร์ดิสสถาน

ทั้งนี้ อิรัก แอร์เวยส์ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2488 เป็นสายการบินตะวันออกกลางที่เก่าแก่ที่สุดซึ่งให้บริการทั้งเที่ยวบินในประเทศและระหว่างประเทศ

เคน โอ'ทูล เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสนามบินแมนเชสเตอร์กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีที่ได้ต้อนรับสายการบินอิรัก แอร์เวย์สสู่สนามบินแมนเชสเตอร์ ซึ่งเป็นการเพิ่มทางเลือกสำหรับผู้โดยสารที่เดินทางไปหรือมาจากตะวันออกกลาง"

ซาอัด อัล-คาฟาจี ผู้จัดการผู้จัดการประจำประเทศอังกฤษของอิรัก แอร์เวย์สกล่าวว่า "เรารอคอยที่จะร่วมงานกับทุกคนที่สนามบินแมนเชสเตอร์ เพื่อให้บริการเที่ยวบินตรงไปยังอิรักให้กับผู้โดยสาร และเรามั่นใจว่าเส้นทางนี้จะเป็นที่นิยม" นายอัล-คาฟาจีกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ