พายุหิมะถล่มสหรัฐกระทบหน่วยงานรัฐปิดทำการ, เตือนภัยประชาชน 94 ล้านคน

ข่าวต่างประเทศ Friday March 6, 2015 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสภาพอากาศแห่งชาติของสหรัฐ (NWS) เปิดเผยว่า พายุหิมะกำลังแรงได้พัดถล่มพื้นที่ตะวันออกของสหรัฐในวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น ทำให้หิมะตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ของโอไฮโอ วัลเลย์ ไปจนถึงเขตนอร์ธอีสต์ของสหรัฐ ขณะที่ประชาชนราว 94 ล้านคนได้รับคำเตือนถึงพายุหิมะ

ในส่วนพื้นที่กรุงวอชิงตันนั้น รัฐบาลกลางสหรัฐประกาศให้หน่วยงานต่างๆปิดทำการเนื่องจากคาดว่าหิมะจะตกลงมาอย่างหนัก โดยแถลงการณ์ของสำนักงานบริหารบุคลากรของรัฐบาลกลางระบุว่า เจ้าหน้าที่ซึ่งไม่อยู่ในข่ายงานเร่งด่วนได้รับอนุญาตให้หยุดงานได้

ขณะเดียวกันสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาของสหรัฐก็ได้ยกเลิกการประชุมเนื่องด้วยสภาพอากาศเลวร้าย

ทางด้านผู้ว่าการรัฐอลาบามา เวสต์เวอร์จิเนีย มิสซิสซิปปี และนิวเจอร์ซี ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินแล้ว

NWS ยังเตือนว่าอาจเกิดอุทกภัยในพื้นที่ตอนล่างของไฮไฮโอ วัลเลย์ และพื้นที่ทางตะวันตกของเขตมิด-แอตแลนติกด้วย

ส่วนที่เมืองนิวยอร์กซิตี้ ท่าอากาศยานลาการ์เดียได้ปิดทำการในวันพฤหัสบดี หลังจากที่เครื่องบินขาเข้าลำหนึ่งได้ลื่นไถลออกจากรันเวย์ ท่ามกลางพายุหิมะที่ตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ Tri-State ของนิวยอร์ก โดยเครื่องบินลำนี้มีผู้โดยสารอยู่ 149 คน ซึ่งได้รับการอพยพแล้วภายหลังอุบัติเหตุครั้งนี้ และโฆษกหน่วยงานดับเพลิงของนิวยอร์กเปิดเผยว่า ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บรุนแรงจากเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะที่มีการยกเลิกเกือบ 1 พันเที่ยวบินในพื้นที่ Tri-State ของนิวยอร์กยู่ใกล้นิวยอร์ก

ทั้งนี้ NWS ได้ออกคำเตือนถึงพายุฤดูหนาวในเมืองนิวยอร์กซิตี้ ลองไอส์แลนด์ และหลายพื้นที่ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ไปจนถึงเวลา 19.00 น.ของวันพฤหัสบดี และคาดว่าหิมะที่ทับถมกันจะมีความสูง 4-7 นิ้ว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ