นายกมาเลเซียให้คำมั่นค้นหา MH370 ต่อไป ขณะที่จีนพร้อมช่วยเหลือเต็มที่

ข่าวต่างประเทศ Sunday March 8, 2015 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ให้คำมั่นเพื่อค้นหาเที่ยวบิน MH370 ที่สูญหายต่อไป ในวาระครบรอบหนึ่งปีหลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

ผู้นำมาเลเซียเปิดเผยว่า การสูญหายของเที่ยวบินนี้เป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เช่นเดียวกับปฏิบัติการค้นหาที่ซับซ้อนและท้าทายที่สุดในประวัติศาสตร์การบิน

เมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา นายอัสซารุดดิน อับดุล ราห์มาน ผู้อำนวยการกรมการบินพาณิชย์ของมาเลเซีย แถลงอย่างเป็นทางการว่า การสูญหายของเครื่องบินโบอิ้งสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH370 ถือเป็นอุบัติเหตุ

การแถลงดังกล่าวถือเป็นการปูทางให้ทางสายการบินทำการจ่ายเงินชดเชยแก่ญาติของเหยื่อผู้เสียชีวิต

ทั้งนี้ เครื่องบินลำดังกล่าวได้สูญหายไปในวันที่ 8 มี.ค. 2557 ขณะที่บินจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ไปยังกรุงปักกิ่ง พร้อมกับเจ้าหน้าที่และผู้โดยสารบนเครื่องจำนวน 239 คน โดยคาดว่าเครื่องบินตกลงในมหาสมุทรอินเดีย นอกชายฝั่งตะวันตกของออสเตรเลีย

ขณะเดียวกัน ด้านรัฐบาลจีนได้ออกมาให้คำมั่นเพื่อดำเนินการค้นหาต่อไปเช่นกัน

นายหวาง หยี่ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของจีน เปิดเผยนอกรอบการประชุมประจำปีว่า ปฏิบัติการค้นหาเที่ยวบิน MH370 จะเดินหน้าต่อไป พร้อมแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตในเที่ยวบินดังกล่าว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวจีน โดยรัฐบาลจีนพร้อมยื่นมือช่วยเหลือครอบครัวของผู้โดยสาร และพร้อมช่วยให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบได้รับผลประโยชน์และสิทธิถูกต้องตามกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ