(เพิ่มเติม) สำนักนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์แถลง "ลี กวน ยู" ถึงแก่อสัญกรรมแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Monday March 23, 2015 06:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ออกแถลงการณ์ว่า นายลี กวน ยู อดีตนายกรัฐมนตรีของสิงคโปร์ ได้ถึงแก่อสัญกรรมแล้วเมื่อเวลา 03.18 น.ตามเวลาท้องถิ่น ด้วยวัย 91 ปี

แถลงการณ์ของสำนักนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ระบุว่า นายลีได้จากไปด้วยอาการสงบ หลังจากที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ. เนื่องจากอาการปวดบวมขั้นรุนแรง ต่อมาเมื่อวันที่ 28 ก.พ. อาการของนายลีเริ่มดีขึ้นเล็กน้อย ก่อนที่จะทรุดหนักลงตั้งแต่วันที่ 17 มี.ค.เรื่อยมา เนื่องจากการติดเชื้อ

นายลี กวน ยู เกิดเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2466 ในครอบครัวเชื้อสายจีนฐานะดีซึ่งอาศัยอยู่ในสิงคโปร์สมัยที่ยังตกเป็นประเทศอาณานิคมของอังกฤษ นายลีได้เข้าศึกษาด้านกฎหมายที่อังกฤษจนได้รับการรับรองเพื่อว่าความในประเทศอังกฤษ แต่เขาก็ได้เดินทางกลับสิงคโปร์เพื่อขอประกอบอาชีพในบ้านเกิด

ทั้งนี้ นายลี กวน ยู ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของสิงคโปร์เมื่อปี 2502 และได้รับการยกย่องว่าเป็นนายกรัฐมนตรีที่ดำรงตำแหน่งยาวนานที่สุดในโลกถึง 31 ปี โดยเขามีบทบาทสำคัญมากมายที่ถือเป็นรากฐานอันแข็งแกร่งของสิงคโปร์ตราบจนทุกวันนี้ ทั้งในภาคอุตสาหกรรม ผังเมือง การศึกษา ตลอดจนในเรื่องของการเมืองการปกครอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ