สิงคโปร์ประกาศไว้อาลัยอดีตนายกฯ "ลี กวน ยู" เป็นเวลา 7 วัน

ข่าวต่างประเทศ Monday March 23, 2015 08:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลสิงคโปร์ประกาศไว้อาลัยนายลี กวน ยู อดีตนายกรัฐมนตรีที่ถึงแก่อสัญกรรมในวันนี้ โดยการไว้อาลัยจะมีขึ้นทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 29 มี.ค.

นายกรัฐมนตรีลี เซียน ลุง ของสิงคโปร์เป็นผู้กล่าวประกาศแถลงการณ์ดังกล่าว ในระหว่างการถ่ายทอดสดทั่วประเทศเมื่อเวลา 8.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันนี้

ในส่วนของการแสดงความเคารพต่ออดีตนายกรัฐมนตรีนั้น รัฐบาลสิงคโปร์ได้ประกาศให้มีการลดธงชาติลงครึ่งเสาที่อาคารทุกแห่งของรัฐบาล ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 29 มี.ค.

ส่วนการทำพิธีภายในครอบครัวจะจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ถึงวันพรุ่งนี้ ที่ Sri Temasek

นอกจากนี้ จะมีการตั้งศพของนายลีที่อาคารรัฐสภาตั้งแต่วันพุธถึงวันเสาร์ เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมเคารพศพ ส่วนพิธีศพทั่วประเทศจะจัดขึ้นในเวลา 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันอาทิตย์ ที่ศูนย์วัฒนธรรมมหาวิทยาลัย ของมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์

ทั้งนี้ นายลี กวน ยู ได้ถึงแก่อสัญกรรมเมื่อเวลา 03.18 น.ตามเวลาท้องถิ่นในวันนี้ ด้วยวัย 91 ปี โดยแถลงการณ์ของสำนักนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ระบุว่า นายลีได้จากไปด้วยอาการสงบ หลังจากที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ. เนื่องจากอาการปวดบวมขั้นรุนแรง ต่อมาเมื่อวันที่ 28 ก.พ. อาการของนายลีเริ่มดีขึ้นเล็กน้อย ก่อนที่จะทรุดหนักลงตั้งแต่วันที่ 17 มี.ค.เรื่อยมา เนื่องจากการติดเชื้อ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ