สหรัฐยืนยันไม่พบสัญญาณก่อการร้ายจากเหตุการณ์เครื่องบินเจอร์มันวิงส์ตก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 25, 2015 08:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ทางการสหรัฐไม่พบสัญญาณการก่อการร้ายจากเหตุการณ์เครื่องบินของสายการบินเจอร์มันวิงส์ Germanwings) ตกบริเวณเทือกเขาแอลป์ของฝรั่งเศส
"ทางการสหรัฐได้ติดต่อไปยังฝรั่งเศส เยอรมนี และสเปน และได้เสนอความช่วยเหลือ" เบอร์นาเดต มีแฮน โฆษกสภาความมั่นคงแห่งสหรัฐ กล่าวในแถลงการณ์ พร้อมเสริมว่า "ขณะนี้ยังไม่พบเบาะแสที่บ่งชี้ถึงการก่อการร้าย"

เครื่องบิน A320 ของสายการบินเจอร์มันวิงส์ ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำในเครือลุฟต์ฮันซา ได้บินออกจากจากเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เพื่อมุ่งหน้าไปยังเมืองดุสเซลดอร์ฟของเยอรมนี แต่เครื่องบินได้ตกลงสู่พื้นที่ทางตอนใต้ของฝรั่งเศสเมื่อวานนี้ ขณะที่นายฟรองซัวส์ ออลลองด์ ประธานาธิบดีฝรั่งเศส เปิดเผยว่าเที่ยวบินดังกล่าวมีผู้โดยสารทั้งสิ้น 144 ราย และพนักงานอีก 6 ราย ซึ่งอาจไม่มีผู้รอดชีวิต

โฆษกมีแฮน เปิดเผยว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐ ได้รับทราบถึงโศกนาฏกรรมดังกล่าวผ่านทางลิซ่า โมนาโก ที่ปรึกษาประจำตัวด้านความมั่นคงแห่งมาตุภูมิและต่อต้านการก่อการร้าย โดยทางโฆษกกล่าวเสริมว่า "เราระลึกถึงและขออธิษฐานให้กับผู้เสียชีวิต ครอบครัว และบุคคลผู้เป็นที่รัก"

ทั้งนี้ เจนนิเฟอร์ ซากี โฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ เผยว่าขณะนี้รัฐบาลกำลังตรวจสอบว่ามีพลเมืองสหรัฐอยู่บนเที่ยวบินดังกล่าวหรือไม่ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ