"เจอร์มันวิงส์"ยืนยันมีนักเรียนและครูเยอรมันรวม 18 คนโดยสารเที่ยวบินมรณะ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 25, 2015 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โธมัส วินเคลมานน์ ซีอีโอของสายการบินเจอรมันวิงส์ ยืนยันว่า มีครูและนักเรียนชาวเยอรมนี จำนวน 2 และ 16 คน ตามลำดับ ที่โดยสารในเที่ยวบิน 4U9525 ซึ่งตกลงบริเวณเทือกเขาแอลป์ของฝรั่งเศสเมื่อวานนี้

ทั้งนี้ ผู้ประสบภัยเหล่านี้เป็นคณะครูนักเรียนจากโรงเรียนในเมืองฮัลเทิร์น ซึ่งอยู่ใกล้เมืองดีสเซลดอร์ฟ เมืองเอกของรัฐนอร์ดไรน์-เวสท์ฟาเลินของเยอรมนี

อย่างไรก็ตาม ซีอีโอของสายการบินเจอร์มันวิงส์ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำไม่ได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสัญชาติ ขณะที่ญาติและเพื่อนของผู้ประสบภัยได้รับการดูแลจากทีมงานของสายการบินเจอรมันวิงส์และลุฟท์ฮันซาในสเปนและเยอรมนี

นายวินเคลมานน์เปิดเผยว่า คณะทำงานของเจอรมันวิงส์, ลุฟท์ฮันซา, ลุฟท์ฮันซาเทคนิค, แอร์บัส และเจ้าหน้าที่สืบสวนอุบัติเหตุทางอากาศของเยอรมนีเดินทางมาถึงฝรั่งเศสแล้ว และกำลังมุ่งหน้าไปยังจุดเครื่องบินตก

การแถลงข่าวครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ของเยอรมันวิงส์ นับตั้งแต่สายการบินยืนยันว่าเครื่องบินแอร์บัส 320 เที่ยวบิน 4U9525 ซึ่งมีผู้โดยสาร 150 คน ตกบริเวณเทือกเขาแอลป์ในฝรั่งเศส ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานการณ์เครื่องบินตกนั้น สายการบินจะชี้แจงในเช้าวันพุธตามเวลาท้องถิ่น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ