ซาอุดิอาระเบียยันไม่โจมตีภาคพื้นดินเยเมน มุ่งถล่มกบฎฮูตีทางอากาศเป็นหลัก

ข่าวต่างประเทศ Friday March 27, 2015 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์ออนไลน์ Sabq รายงานว่า ซาอุดิอาระเบียยืนยันว่า ซาอุดิอาระเบียไม่มีความตั้งใจที่จะใช้ปฏิบัติการโจมตีทางภาคพื้นดินในเยเมน

ทั้งนี้ กองกำลังพันธมิตรซึ่งนำโดยซาอุดิอาระเบียนั้น ได้เปิดฉากโจมตีทางอากาศในเยนเมนในเช้าของวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น รวมไปถึงพื้นที่กรุงซานาของเยเมน ซึ่งถึงเป็นฐานที่มั่นของของกบฎฮูตีในจังหวัดซาดาและและจังหวัดลาฮัจ

ถ้อยแถลงของซาอุดิอาระเบียครั้งนี้มีขึ้นโดยผู้บังคับบัญชาการของปฏิบัติการ "Decisive Storm" ที่งานแถลงข่าวในกรุงริยาดของซาอุดิอาระเบีย

เขากล่าวว่า กองกำลังทหารทั้งหมดพร้อมแล้วสำหรับสถานการณ์ฉุกเฉิน และจะยังคงใช้ปฏิบัติการทางอากาศเป็นภารกิจหลัก พร้อมกล่าวว่า ปฏิบัติการในระยะที่ 1 จะมุ่งเป้าปราบปรามกองกำลังทางอากาศของกบฎฮูตีและโจมตีฐานทัพอากาศเพื่อทำลายเครื่องบิน ศูนย์ควบคุมและสั่งการ รวมถึงโจมตีขีปนาวุธ

พันเอก อาเหม็ด อาสิริ โฆษกของภารกิจ "Decisive Storm" ครั้งนี้กล่าวว่า ซาอุดิอาระเบียจะไม่เปิดทางให้กลุ่มฮูตีได้รับความช่วยเหลือหรือเสบียงใดๆ พร้อมกับเปิดเผยว่า กบฎฮูตีพยายามจะบุกชายแดนตอนใต้ของซาอุดิอาระเบีย แต่กองกำลังของซาอุดิอาระเบียสามารถสกัดเอาไว้ได้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ