เคนยาเดินหน้าค้นหาร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุโจมตีมหาวิทยาลัย คาดยอดตายสูงกว่า 147 คน

ข่าวต่างประเทศ Saturday April 4, 2015 08:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองกำลังความมั่นคงของเคนยายังคงเดินหน้าค้นหาร่างผู้เสียชีวิตและผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์กลุ่มก่อการร้ายอัล-ชาบับได้เข้าโจมตีมหาวิทยาลัยการิสซา ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเคนยา โดยกองกำลังที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดีนั้น ได้ปฏิบัติการร่วมกับหน่วยงานบรรเทาทุกข์ ได้ช่วยกันลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตไปยังห้องเก็บศพ และได้ให้การปฐมพยาบาลแก่ผู้ที่รอดชีวิต

ทั้งนี้ ห้องเก็บศพของโรงพยาบาลในเมืองการิสซามีจำนวนศพมากเกินไปในขณะนี้ ส่งผลให้หน่วยกู้ภัยต้องใช้เครื่องบินลำเลียงศพไปยังเมืองไนโรบี ขณะที่หน่วยงานด้านภัยพิบัติของเคนยาได้ประกาศจัดตั้งศูนย์ให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินที่สนามกีฬาไนยาโย เมืองไนโรบี เพื่อช่วยเหลือครอบครัวของผู้เคราะห์ร้ายที่เดินทางมาระบุอัตลักษณ์ของญาติผู้เสียชีวิต และช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บด้วย

รายงานล่าสุดระบุว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์โจมตีครั้งนี้ อาจมีมากกว่า 147 คนซึ่งเป็นตัวเลขจากรายงานเบื้องต้น และมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ขณะที่ยังมีผู้สูญหายอยู่อีกจำนวนหนึ่ง

เหตุการณ์โจมตีมหาวิทยาลัยการิสซาของเคนยาเกิดขึ้นในช่วงกลางดึกของวันพฤหัสบดีตามเวลาไทย โดยในช่วงแรกของการโจมตีนั้น กลุ่มอัล-ชาบับได้บุกกราดยิงแบบไม่เลือกหน้าในมหาวิทยาลัย แต่ต่อมาได้ปล่อยตัวผู้ที่เป็นมุสลิมบางคนออกมา และพุ่งเป้าไปยังนักศึกษาที่เป็นคริสเตียน ด้านกองกำลังของรัฐบาลเคนยาได้บุกเข้าไปยังมหาวิทยาลัยแห่งนี้และได้ต่อสู้กับกลุ่มก่อการร้าย โดยใช้เวลาในการปฏิบัติการดังกล่าวยาวนานถึง 16 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ