เจ้าหน้าที่ปิดล้อมอาคารรัฐสภาของสหรัฐ หลังเกิดเหตุยิงปืน

ข่าวต่างประเทศ Sunday April 12, 2015 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า เกิดเหตุยิงปืนบริเวณฝั่งเวสท์ฟรอนท์ของอาคารยูเอสแคปิตอล กรุงวอชิงตัน เมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น เป็นเหตุให้มีการปิดพื้นที่เพื่อความปลอดภัยในอาคารดังกล่าว ขณะที่มือปืนผู้ต้องสงสัยถูกสกัดตัวได้แล้ว

"มีการปิดพื้นที่แคปิตอล เพราะภัยคุกคามความปลอดภัยอาจเกิดขึ้นได้ ไม่มีใครเข้าไปหรือออกมาได้" นางคิมเบอร์ลี ชไนเดอร์ โฆษกตำรวจแคปิตอลกล่าว

ตำรวจแคปิตอลยังได้ตรวจสอบหีบห่อที่น่าสงสัยตรงส่วนเวสท์เทอร์เรซของของอาคารรัฐสภาแห่งนี้

ขณะเดียวกันมีคาดการณ์แพร่หลายอยู่ในทวิตเตอร์ว่า ผู้ก่อเห็นเป็นผู้ประท้วงซึ่งถือป้าย "เก็บภาษีพวก 1%" (คนร่ำรวยในประเทศ) พยานบางคนระบุว่า เขายิงตัวตาย

เจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางสหรัฐเปิดเผยกับสำนักข่าวเอ็นบีซีว่า ดูเหมือนชายคนนี้จะฆ่าตัวตายตรงเวสท์ฟรอนท์ของอาคารแคปิตอล ขณะที่หีบห่อต้องสงสัยคือกระเป๋าเอกสารของชายรายนี้ พร้อมระบุขณะนี้ยังไม่มีสิ่งที่บ่งชี้ว่าเป็นการก่อการร้าย

ในระหว่างเกิดเห็นมีสมาชิกรัฐสภาเพียงไม่กี่คนที่อยู่ในกรุงวอชิงตัน เนื่องจากสภาคองเกรสปิดทำการช่วงหยุดฤดูใบไม้ผลิเป็นเวลา 2 สัปดาห์ และจะกลับเข้ามาทำงานใหม่ในวันพรุ่งนี้ อย่างไรก็ดี ในช่วงเวลาดังกล่าวกรุงวอชิงตันคราคร่ำไปด้วยนักท้องเที่ยวที่เดินทางมาเทศกาลดอกซากุระประจำปีที่มีชื่อเสียง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ