เนปาลเผยประชาชนกว่า 235,000 คนอพยพออกจากกรุงกาฎมาณฑุ หลังเกิดแผ่นดินไหว

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 29, 2015 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า ประชาชนกว่า 235,000 คนเดินทางออกจากกรุงกาฎมาณฑุ ประเทศเนปาล เนื่องจากหวาดกลัวว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของโรคภัยไข้เจ็บและการขาดแคลนอาหาร ขณะที่อีกส่วนหนึ่งไปอาศัยอยู่กับญาติที่อยู่นอกกาฎมาณฑุ

เจย์ บาฮาดูร์ แชนด์ ตำรวจจราจรในกรุงกาฎมาณฑุ เปิดเผยกับสำนักข่าวเกียวโดว่า มีประชาชน 153,000 คนเดินทางออกจากกรุงกาฎมาณฑุระหว่างช่วงเช้าของวันอังคารและเช้าวันพุธ ส่วนเมื่อวันจันทร์มีประชาชนเดินทางออกไปแล้ว 83,000 คน และยังมีที่ไม่ทราบจำนวนที่เดินทางออกไปในช่วงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

"แทบจะไม่มีใครเดินทางเข้ากาฎมาณฑุหลังเกิดแผ่นดินไหว มีข่าวลือว่าจะเกิดโรคระบาดทั่วกาฎมาณฑุ และจะขาดแคลนอาหารและน้ำในเร็วๆนี้ หลายคนจึงเดินทางออกไปด้วยความกลัวในเรื่องนี้ บางคนก็ออกไปอยู่กับญาติในพื้นที่นอกกาฎมาณฑุ" แชนด์กล่าว

กระทรวงกิจการภายในประเทศของเนปาล เปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรง เพิ่มขึ้นเป็น 4,768 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีก 9,626 ราย

ปัจจุบัน รัฐบาลเนปาลยังไม่สามารถเข้าไปสำรวจสถานการณ์ในหมู่บ้านในพื้นที่ห่างไกลที่มีรายงานว่าได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหว จึงคาดว่ายอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นอย่างมากในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ประชาชนจำนวนมากในกรุงกาฎมาณฑุและเขตอื่นๆที่ได้รับความเสียหาย ได้ค้างแรมในพื้นที่โล่งแจ้งติดกันเป็นคืนที่ 4 แล้ว เนื่องจากกลัวว่าจะเกิดอาฟเตอร์ช็อคอีก สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ