สเปนขึ้นแท่นประเทศที่มีศักยภาพแข่งขันด้านการท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของโลก

ข่าวต่างประเทศ Friday May 8, 2015 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงาน Travel and Tourism Competitiveness Report ของเวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรัม (WEF) เปิดเผยว่า สเปนขึ้นแท่นประเทศที่มีศักยภาพแข่งขันด้านการท่องเที่ยวอันดับ 1 ของโลก โดยได้คะแนนรวมเป็นอันดับ 1 ในบรรดา 141 ประเทศและเขตปกครองที่ได้รับการจัดอันดับ เนื่องจากสเปนมีจุดเด่นด้านทรัพยากรทางวัฒนธรรม

นอกจากนี้ สเปนยังเป็นอันดับหนึ่งในแง่ของความเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวเป็นครั้งแรก เนื่องจากมีจุดแข็งด้านสนามบินและโครงสร้างพื้นฐาน รวมถึงการดัดแปลงการให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย โดยมีอันดับรองลงมาคือฝรั่งเศส เยอรมนี สหรัฐ อังกฤษ และสวิตเซอร์แลนด์

ขณะที่ญี่ปุ่นไต่ขึ้นมาอยู่อันดับ 9 ในการจัดอันดับศักยภาพแข่งขันการท่องเที่ยว จากอันดับที่ 14 ในปี 2556 โดยญี่ปุ่นติดอันดับ 1 ในสาขา "การบริการลูกค้า" และ "คุณภาพของโครงสร้างพื้นฐานทางเดินรถไฟ" เป็นครั้งแรก ถือเป็นสัญญาณที่สดใสสำหรับญี่ปุ่น ซึ่งมีรัฐบาลที่ผลักดันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเพื่อหนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจ

ออสเตรเลียมีคะแนนรวมอยู่ในอันดับที่ 7 โดยเป็นประเทศเดียวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคที่มีอันดับนำญี่ปุ่น ส่วนสิงคโปร์อยู่ในอันดับ 11 ฮ่องกงอันดับที่ 13 จีนอันดับที่ 17 และเกาหลีใต้อันดับที่ 29

ทั้งนี้ รายงาน Travel and Tourism Competitiveness Report เป็นรายงานที่ WEF จัดทำปีละ 2 ครั้ง โดยมีวัตถุประสงค์ประเมินความสามารถของประเทศต่างๆในการมอบประโยชน์ในเชิงเศรษฐกิจและสังคมอย่างยั่งยืนโดยอาศัยภาคการเดินทางและท่องเที่ยว สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ