ฟีฟ่ายันเวิลด์คัพ 2018,2022 จัดที่รัสเซีย,กาตาร์ตามเดิม แม้มีข่าวใต้โต๊ะ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 27, 2015 22:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ยืนยันว่า การแข่งขันฟุตบอลโลกในปี 2018 และ 2022 จะยังคงมีขึ้นที่รัสเซีย และกาตาร์ตามกำหนดเดิม ถึงแม้ในวันนี้ว่ามีการจับกุมตัวผู้บริหารระดับสูงของฟีฟ่าก็ตาม

นอกจากนี้ นายวอลเตอร์ เดอ เกรกอริโอ โฆษกฟีฟ่า กล่าวว่า การประชุมคองเกรสของฟีฟ่าในวันศุกร์ และการจัดการเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานฟีฟ่าระหว่างนายเซปป์ แบลตเตอร์ และเจ้าชายอาลี บิน อัล ฮุสเซน ของจอร์แดน จะยังคงดำเนินไปตามกำหนดการเดิม

ทั้งนี้ ทางการสวิตเซอร์แลนด์ได้จับกุมตัวผู้บริหารระดับสูงของฟีฟ่าหลายรายที่เมืองซูริค ด้วยข้อหาทุจริตและรับสินบนที่มีความเกี่ยวข้องกับการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกและการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติอีกหลายรายการ

รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสวิสได้ควบคุมตัวผู้บริหารของฟีฟ่าซึ่งเดินทางมาร่วมการประชุมประจำปี และพักอยู่ที่โรงแรม Baur au Lac ในเมืองซูริค ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว โดยทางการสวิสวางแผนที่จะส่งตัวผู้บริหารเหล่านี้ไปยังสหรัฐ

การจับกุมเป็นไปด้วยความละมุนละม่อม โดยนายเอดัวร์โด ลี หนึ่งในผู้บริหารฟีฟ่าจากคอสตาริกา ถูกเจ้าหน้าที่เชิญตัวออกจากห้องพักไปยังประตูทางออกด้านข้างของโรงแรม

เจ้าหน้าที่ของฟีฟ่าซึ่งได้ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวในครั้งนี้ ได้แก่ เจฟฟรีย์ เวบบ์, ยูเจนิโอ ฟิเกเรโด, แจ็ค วอร์เนอร์, เอดัวร์โด ลี, ฮูลีโอ โรชา, คอสตัส ทัคคัส, ราฟาเอล เอสกีเวล, โฮเซ มาเรีย มาริน และนิโคลัส ลีออซ โฆษกฟีฟ่า กล่าวว่า นายแบลตเตอร์ไม่ได้เกี่ยวข้องในเหตุอื้อฉาวดังกล่าว และไม่ได้ถูกจับกุมตัวแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ