เกาหลีใต้เผยพบวัยรุ่นรายแรกที่ติดเชื้อโรคเมอร์ส

ข่าวต่างประเทศ Monday June 8, 2015 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงศีกษาธิการเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ทางการเกาหลีพบนักเรียนวัยรุ่นติดเชื้อไวรัสโรคทางเดินหายใจสายพันธุ์ตะวันออกกลาง หรือ เมอร์ส (MERS) รายแรกของประเทศ โดยเป็นนักเรียนชายชั้นมัธยมปลายวัย 16 ปีที่มีผลตรวจไวรัสเมอร์สเป็นบวก

วัยรุ่นคนดังกล่าวได้รับการรักษาตัวเมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่โรงพยาบาลซัมซุง เมดิคอล เซ็นเตอร์ ในกรุงโซล หลังมีอาการป่วยไม่ทราบสาเหตุและเข้ารับการผ่าตัดในวันถัดมา

นักเรียนรายนี้ได้แสดงอาการของไวรัสเมอร์สเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ก่อนที่จะได้รับการวินิจฉัยเมื่อวานนี้

ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 34 รายที่มาจากโรงพยาบาลซัมซุง เมดิคอล เซ็นเตอร์ โดยยอดผู้ติดเชื้อเมอร์สทั้งหมดในเกาหลีใต้ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะ 87 ราย ซึ่งเพิ่มขึ้น 23 รายในวันนี้

ทางกระทรวงเผยว่า นักเรียนรายนี้ถูกกักตัวในโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค. โดยไม่มีโอกาสที่จะแพร่เชื้อให้กับนักเรียนรายอื่นๆ

ปัจจุบัน ทางการเกาหลีใต้ได้สั่งปิดโรงเรียนทั้งสิ้น 1,869 แห่งทั่วประเทศเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อเมอร์ส ซึ่งรวมถึงโรงเรียนในกรุงโซล 169 แห่ง และในจังหวัดคย็องกีอีก 1,362 แห่ง

โรงพยาบาลพยองแท็ก เซ็นต์แมรีส์ ในเมืองพยองแท็กห่างจากกรุงโซลไปทางใต้ราว 60 กม. นั้นตั้งอยู่ในจังหวัดคย็องกี โดยผู้ป่วยรายแรกได้รับการรักษาตัวในโรงพยาบาลแห่งนี้ ขณะที่ผู้ป่วยอีก 37 รายติดเชื้อร้ายนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ