ผลสำรวจเผยชาวออสซี่ผวาก่อการร้ายและห่วงโลกร้อนมากขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 16, 2015 17:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจเผยชาวออสเตรเลียหวาดกลัวการก่อการร้ายมากที่สุด เมื่อเทียบกับภัยจากการคุกคามที่มีโอกาสเกิดขึ้นต่อความมั่นคงออสเตรเลีย และวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาภาวะโลกร้อนมากขึ้นกว่าเมื่อ 10 ปีก่อน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ผลสำรวจ Lowy Institute Poll 2015 ที่ได้มัการเผยแพร่ในวันนี้ ระบุว่า 69% ของผู้ตอบรับแบบสอบถามเล็งเห็นว่า กลุ่มรัฐอิสลาม (IS)ถือเป็น "ความเสี่ยงระดับสูง" ขณะที่ 20% มองว่าเป็น "ความเสี่ยงระดับปานกลาง"

ในเรื่องภัยคุกคามจากการก่อการร้ายต่อชาวออสเตรเลียในต่างประเทศนั้น ผู้ตอบรับแบบสอบถามเกือบ 55% มีความเห็นว่าเป็น "ความเสี่ยงระดับสูง" ส่วน 32% คิดว่าเป็น "ความเสี่ยงระดับปานกลาง" ในขณะที่กลุ่มผู้ก่อการร้ายท้องถิ่นถูกจัดอยู่ในลำดับที่ 3 ของ 8 ภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้น ซึ่ง 84% ของผู้ถูกสอบถามจำนวน 1,200 คน ให้ความเห็นว่าเป็นทั้ง "ความเสี่ยงระดับสูง" และ "ความเสี่ยงระดับปานกลาง"

ความขัดแย้งระหว่างกองทัพสหรัฐฯ และจีนในเอเชีย จัดอยู่ในอันดับสุดท้ายของ 8 ภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งมีเพียง 1 ใน 5 รายที่ให้ความเป็นว่าเป็น "ความเสี่ยงระดับสูง" ต่อความมั่นคงออสเตรเลียในทศวรรษหน้า และ 37% เชื่อว่าเป็นเพียง "ความเสี่ยงระดับปานกลาง"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ