สนง.อาหารและยาจีนจี้ผู้ผลิต 3 รายเรียกคืนนมผงสำหรับทารก หลังพบคุณภาพต่ำ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 24, 2015 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานอาหารและยาของจีนเรียกร้องให้บริษัทผลิตนม 3 แห่งในมณฑลส่านซี เรียกคืนผลิตภัณฑ์นมผงสำหรับทารก โดยบริษัททั้ง 3 แห่งได้แก่ ส่านซี กวนชาน เดรี่, เจิ้นถัง อินดัสทรี และอีกแห่งหนึ่งเป็นบริษัทลูกของเจิ้นถัง อินดัสทรี

สำนักงานอาหารและยาระบุว่า บริษัททั้ง 3 แห่งนี้ต้องหยุดผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนมแพะซึ่งมีคุณภาพต่ำกว่ามาตรฐานทั้งหมด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของสำนักงานฯได้ตรวจสอบพบสารไนเตรตสูงกว่ากำหนดในผลิตภัณฑ์นมผง 5 ล็อตที่ผลิตโดย บริษัทส้านซี กวนชาน เดรี่ เมื่อวันที่ 23 ม.ค. และ 7 พ.ค.ปีนี้ นอกจากนี้ในวันที่ 7 เม.ษ. และ 3 ก.พ. ยังพบว่าในผลิตภัณฑ์นมผงอีก 2 ล็อตที่ผลิตโดย บริษัทส้านซี กวนชาน เดรี่ และบริษัทลูกของเจิ้นถัง อินดัสทรี ซึ่งมีปริมาณสารเซเลเนียมสูงกว่ามาตรฐาน ตามลำดับ

สำนักงานอาหารและยาได้เรียกร้องให้หน่วยงานย่อยในมณฑลส่านซี เร่งตรวจสอบและกำหนดมาตรการลงโทษทางกฏหมายกับบริษัทดังกล่าวอย่างเข้มงวด

ทางด้านบริษัทส้านซี กวนชาน เดรี่ อกมาประกาศบนเว็บไซต์ว่า ทางบริษัทจะเรียกเก็บและหยุดผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีสารปนเปื้อน และจะแก้ไขให้ถูกต้องตามกฏหมาย

เหตุการณ์ลักษณะเดียวกันที่พบสารปนเปื้อนในนมเมื่อปีพ.ศ. 2551 มีเด็กกว่าพันคนได้รับอันตราย ส่งผลให้หัวหน้าสำนักงานฝ่ายการตรวจสอบของจีนต้องลาออกจากตำแหน่ง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ