จนท.ฝรั่งเศสเผยต้องใช้เวลากว่า 1 สัปดาห์เพื่อระบุซากเครื่องบินโบอิ้ง 777

ข่าวต่างประเทศ Friday July 31, 2015 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์ส รายงานโดยอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสว่า ทีมตรวจสอบอาจต้องใช้เวลา 1 สัปดาห์หรือมากกว่า ในการตรวจดูว่าซากชิ้นส่วนที่พบบนหมู่เกาะฝรั่งเศสในมหาสมุทรอินเดีย มาจากเครื่องบินของมาเลเซีย แอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH370 หรือไม่

เจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสคนดังกล่าวซึ่งไม่เปิดเผยนามกล่าวว่า ชิ้นส่วนที่ดูเหมือนปีกของเครื่องบินถูกส่งไปที่ฝรั่งเศสแล้ว

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ระบุว่า การขนส่งอาจใช้เวลาสองหรือสามวัน ก่อนชิ้นส่วนจะถึงกรุงปารีส ซึ่งจะถูกส่งไปที่ห้องปฏิบัติการด้านการบินในเมืองตูลูสเพื่อการวิเคราะห์ โดยนักวิเคราะห์อาจใช้เวลาตรวจอีกหลายวัน

จนถึงขณะนี้ ทีมตรวจสอบของสหรัฐสรุปจากวิดิโอและรูปภาพว่า ซากชิ้นส่วนที่รายงานระบุว่ามีความยาว 8 ฟุต และกว้าง 3 ฟุต มาจากเครื่องบินโบอิ้ง 777 และเนื่องจากเครื่องบินเที่ยวบิน MH370 เป็นเครื่องบินโบอิ้ง 777 เพียงลำเดียวที่สูญหาย ทีมตรวจสอบของสหรัฐจึงเชื่อว่าชิ้นส่วนดังกล่าวมาจากเครื่องบินเที่ยวบิน MH370 ซึ่งหายไปพร้อมผู้โดยสาร 239 คน ขณะเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซีย ไปกรุงปักกิ่งของจีน เมื่อเดือนมี.ค.2557

ขณะเดียวกัน สถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นของสหรัฐรายงานโดยอ้างเจ้าหน้าที่จีนซึ่งไม่เปิดเผยชื่อว่า การประเมินรูปถ่ายซากชิ้นส่วนขั้นแรกนำไปสู่การค้นพบว่า ชิ้นส่วนดังกล่าวมีลักษณะภายนอกที่สอดคล้องกับส่วนแฟล็บเพอรอน (flaperon) ของปีกเครื่องบิน ซึ่งเป็นส่วนปีกที่เป็นเอกลักษณ์ของเครื่องบินโบอิ้ง 777

ในทางตรงข้ามกับเจ้าหน้าที่สหรัฐ เจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสซึ่งรับผิดชอบการตรวจสอบดังกล่าวยังมีท่าทีระมัดระวัง โดยแถลงการณ์จากกระทรวงยุติธรรมของฝรั่งเศสระบุว่า "ในขั้นนี้ ยังไม่สามารถระบุที่มาของซากชิ้นส่วนได้" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ