รมว.คมนาคมมาเลเซียเผยจนท.กำลังตรวจสอบรายละเอียดชิ้นส่วนปีกเครื่องบิน

ข่าวต่างประเทศ Monday August 3, 2015 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเหลียว เตียง ไหล รัฐมนตรีคมนาคมของมาเลเซียเปิดเผยว่า ทีมตรวจสอบกำลังพิจารณารายละเอียดเกี่ยวกับชิ้นส่วนด้านหลังปีกเครื่องบินที่เรียกว่า "flaperon" ที่พบบนเกาะเรอูนียง เพื่อตัดสินใจว่าเป็นชิ้นส่วนที่มาจากเครื่องบินเที่ยวบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์สหรือไม่

นายเหลียวกล่าวว่า ข้อมูลวันที่ผลิตและหมายเลขประจำเครื่องจะช่วยผู้เชี่ยวชาญในกระบวนการพิสูจน์ยืนยัน และทางบริษัทโบอิ้งจะร่วมกระบวนการดังกล่าวนับตั้งแต่วันพุธ

ทั้งนี้ รมว.คมนาคมกล่าวแถลงเมื่อวานนี้ว่า ชิ้นส่วน "flaperon" ได้รับการพิสูจน์อย่างเป็นทางการแล้วว่าเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องบินโบอิ้ง 777 ซึ่งเป็นเครื่องบินรุ่นเดียวกับ MH370

แถลงการณ์ระบุว่า การพิสูจน์ดังกล่าวดำเนินการโดยหน่วยงานฝรั่งเศส ร่วมกับบริษัทโบอิ้งที่เป็นผู้ผลิตเครื่องบิน คณะกรรมการความปลอดภัยด้านคมนาคมแห่งชาติของสหรัฐ (NTSB) และทีมตรวจสอบของมาเลเซียที่ประกอบด้วย กรมการบินพลเรือน สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส และทีม Malaysian ICAO Annex 13 Safety Investigation Team for MH370

ในการแถลงข่าววันนี้ นายเหลียวกล่าวว่า ผู้เชี่ยวชาญได้ลงความเห็นโดยอ้างอิงกับภาพถ่ายของส่วน flaperon

ทั้งนี้ รมว.คมนาคมเสริมว่า เจ้าหน้าที่พบชิ้นส่วนเพิ่มขึ้นบนเกาะเรอูนียง แต่ยังไม่สามารถลงความเห็นได้ว่ามีความเชื่อมโยงกับเครื่องบินที่สูญหายไปหรือไม่ โดยและชิ้นส่วนดังกล่าวจะถูกส่งไปให้หน่วยงานของฝรั่งเศสดำเนินการตรวจสอบ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ