นายกฯออสเตรเลียยืนยันเดินหน้าภารกิจค้นหา MH370 ต่อไป

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 6, 2015 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรีโทนแอ็บบอตต์แห่งออสเตรเลียยืนยันว่า ออสเตรเลียจะเดินหน้าภารกิจค้นหาเที่ยวบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลนส์ต่อไป ภายหลังนายนาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ยืนยันช่วงเช้านี้ว่า ซากชิ้นส่วนเครื่องบินที่พัดเข้าฝั่งหมู่เกาะเรอูนียงเป็นของเที่ยวบิน MH370

ผู้นำออสเตรเลียให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีวิทยุ 3AW ว่า ภารกิจค้นหาเครื่องบินโบอิ้ง 777-200ER จะดำเนินต่อไปในพื้นที่ค้นหาปัจจุบัน

"เราจะเดินหน้าค้นหาต่อไป ที่ผ่านมานั้นเราได้ใช้เงินไปแล้ว 100 ล้านดอลลาร์ในการค้นหาในมหาสมุทรอินเดียที่อยู่ไกลออกไป ซากชิ้นส่วนนี้มีแนวโน้มสูงว่าจะมาจาก MH370 จึงน่าจะยืนยันได้ว่าเครื่องบินลำนี้ตกในมหาสมุทรอินเดีย ข้อมูลนี้สอดคล้องกันมากกับรูปแบบการค้นหาที่เราใช้ช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา หวังว่าเราจะพบอะไรได้บ้าง" นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียกล่าว

ผู้นำออสเตรเลียระบุว่า ออสเตรเลียต้องช่วยครอบครัวของผู้โดยสารที่สูญหายด้วยการเดินหน้าการค้นหาเครื่องบินเคราะห์ร้ายลำนี้ ซึ่งมีผู้โดยสาร 239 คน และเป็นชาวออสเตรเลีย 6 คน

"เราต้องช่วยครอบครัวของผู้สูญหายบนเครื่องในการไขปริศนา เราต้องช่วยคนเดินทางที่ต้องการความมั่นใจอย่างมากเกี่ยวกับความปลอดภัยบนเครื่องบิน" นายแอ็บบอตต์กล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ