"โตโยต้า" ปิดสายการผลิต 3 แห่งในเมืองเทียนจิน หลังเกิดเหตุการณ์ระเบิด

ข่าวต่างประเทศ Monday August 17, 2015 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โตโยต้า มอเตอร์ ออกแถลงการณ์ว่า สายการผลิต 3 แห่งของบริษัทเทียนจิน เอฟเอดับเบิลยู โตโยต้า โค ซึ่งบริษัทในเครือโตโยต้า มอเตอร์ในเมืองท่าเทียนจินของจีน จะปิดการผลิตไปจนถึงวันที่ 19 ส.ค. หลังเกิดเหตุโกดังเก็บสารเคมีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยสายการผลิตแห่งหนึ่งในเขตซี่ฉิงของเมืองเทียนจินได้ยุติการผลิตไป เนื่องจากการขนส่งอะไหล่เพื่อประกอบรถยนต์จากโรงงานในเมืองเทียนจินหยุดชะงัก

ทั้งนี้เกิดเหตุโกดังเก็บสารเคมีในเมืองดังกล่าวระเบิดเมื่อคืนวันพุธที่ผ่ามาตามเวลาท้องถิ่น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตล่าสุดสูงถึง 112 ราย และสูญหายอีก 95 ราย

เหตุการณ์ระเบิดร้ายแรงในครั้งนี้ได้สร้างความเสียหายต่อภาคธุรกิจในเมืองเทียนจินเป็นวงกว้าง โดยนอกจากบริษัทผลิตรถยนต์รายใหญ่อย่างโตโยต้าแล้ว ยังมีรายงานว่า เหตุระเบิดได้สร้างความเสียหายต่อรถยนต์ของบริษัท เรโนลต์ เป็นจำนวนมากถึง 1,500 คัน คิดเป็นมูลค่าอย่างน้อย 33 ล้านดอลลาร์ เมื่อคำนวณจากราคาขายต่ำสุดของรถยนต์ที่เรโนลต์จำหน่ายในจีน

ขณะที่โฟล์คสวาเกนรายงานว่า เหตุระเบิดดังกล่าวทำให้รถยนต์ในคลังสินค้าแห่งหนึ่งของบริษัท ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับจุดที่เกิดเหตุนั้น ได้รับความเสียหายเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ