Xinhua Middle East news summary: อียิปต์จับกุมรมว.เกษตรในข้อหาคอร์รัปชัน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 8, 2015 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าว MENA ของอียิปต์รายงานว่า นายซาลาห์ เฮลาล รัฐมนตรีเกษตรของอียิปต์ ได้ถูกจับกุมตัวเมื่อวานนี้ หลังจากเขายื่นหนังสือลาออกตามการเรียกร้องของประธานาธิบดีอับเดล ฟัตตาห์ อัล-ซิซีของอียิปต์ อันเนื่องมาจากกรณีการคอร์รัปชันภายในกระทรวงของเขา

-- แหล่งข่าวด้านความมั่นคงของอิรักเปิดเผยว่า มีสมาชิกของกองกำลังของรัฐอิสลาม (IS) ถูกสังหาร 14 รายจากปฏิบัติการโจมตีทางอากาศและเหตุการณ์ปะทะกันกับกองกำลังความมั่นคงของอิรักในจังหวัดอันบาร์ ซึ่งเป็นจังหวัดที่ใหญ่ที่สุดของอิรัก

แหล่งข่าวระบุว่า ได้เกิดเหตุปะทะในช่วงเช้าตรู่วานนี้เมื่อกลุ่มหัวรุนแรง IS หลายสิบคนบุกโจมตีค่ายทหารและกลุ่มฮาชด์ ชาบี ภายในมหาวิทยาลัยฟาลลูจาห์ ซึ่งตั้งอยู่ในทิศใต้ของเมืองฟาลลูจาห์ที่อยู่ภายใต้การยึดครองของกลุ่ม IS

-- แหล่งข่าวของกองทัพลิเบียเปิดเผยว่า หน่วยยามชายฝั่งของลิเบียได้ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ลี้ภัยจำนวน 123 คน นอกชายฝั่งการ์ราบอลลีของลิเบีย

นายอัชราฟ อัล-บาดรี เจ้าหน้าที่ยามชายฝั่งของลิเบียกล่าวว่า มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้ให้ความช่วยเหลือเรือลำหนึ่ง ซึ่งมีผู้โดยสารเป็นผู้ลี้ภัยจำนวน 123 คนจากหลายประเทศในแอฟริกาที่กำลังเดินมุ่งหน้าสู่อิตาลี ขณะที่เรือดังกล่าวลอยลำอยู่ห่างจากชายฝั่งของการ์ราบอลลี 16 กิโลเมตร ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงทริโปลี เมืองหลวงของลิเบีย ไปราว 60 กิโลเมตร โดยไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

-- แหล่งข่าวของกองทัพลิเบียเปิดเผยว่า มีทหารเสียชีวิต 3 รายและบาดเจ็บ 4 รายจากการบุกโจมตีของของกลุ่ม IS ที่เมืองเบงกาซี ในทางตะวันออกของลิเบียเมื่อวานนี้
แหล่งข่าวระบุว่า กลุ่ม IS ได้บุกโจมตีค่ายทหารแห่งหนึ่งที่อยู่ห่างจากเมืองเบงกาซีไปทางทิศใต้ราว 8 กิโลเมตร เพื่อพยายามบุกยึดพื้นที่ดังกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ