กัมพูชาเป็นเจ้าภาพจัดประชุมกระชับความร่วมมือต้านการค้ามนุษย์ในอาเซียน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 8, 2015 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายซาร์ เค็ง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีมหาดไทยกัมพูชา กล่าวเปิดการประชุมอธิบดีกองตรวจคนเข้าเมือง และหัวหน้าฝ่ายกิจการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศของสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) ครั้งที่ 19 ที่จัดขึ้นที่กัมพูชาในวันนี้ว่า การประชุมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ไขปัญหาการเคลื่อนย้ายถิ่นฐานของประชากรที่ผิดปกติ การเข้าเมืองที่ผิดกฎหมาย รวมทั้งการลักลอบค้ามนุษย์
"การข้ามแดนเข้าประเทศเป็นเรื่องที่มีความสำคัญ และซับซ้อน ซึ่งการละเมิดกฎระเบียบดังกล่าวจะเป็นภัยต่อความมั่นคงและเศรษฐกิจ เนื่องจากจะทำให้เกิดอาชญากรรมข้ามชาติ ดังนั้น จึงเป็นเรื่องสำคัญที่กองตรวจคนเข้าเมืองของอาเซียนจะต้องร่วมมือกันแก้ไขปัญหาดังกล่าว" เขากล่าว

รมว.มหาดไทยกัมพูชายังระบุว่า การประชุม 2 วันในครั้งนี้ จะเป็นเวทีในการแสดงมุมมอง และแบ่งปันประสบการณ์ของเจ้าหน้าที่กองตรวจคนเข้าเมืองของอาเซียน เกี่ยวกับการควบคุมจุดผ่านแดนระหว่างประเทศ รวมทั้งการตรวจสอบแรงงานระหว่างประเทศ และการใช้เทคโนโลยีล่าสุดสำหรับกิจการในกองตรวจคนเข้าเมือง

ด้านนายซก พาล ผู้อำนวยการกองตรวจคนเข้าเมืองของกัมพูชา กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างภูมิภาคในด้านการตรวจคนเข้าเมืองและการต่อต้านการค้ามนุษย์ถือเป็นเรื่องสำคัญในการสร้างอาเซียนให้เป็นภูมิภาคแห่งสันติภาพและความมั่งคั่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ