"ซิโก้"สนเข้าชิงเก้าอี้ประธานฟีฟ่า ก่อนเส้นตายเสนอชื่อวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 27, 2015 00:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

"ซิโก้" นักเตะระดับตำนานจากทีมแซมบ้า"บราซิล" กล่าวในวันนี้ว่า เขาเชื่อว่าด้วยความรู้และประสบการณ์ในเกมลูกหนังของเขา จะทำให้เขาเป็นผู้ที่เหมาะที่สุดที่จะเข้ามาปัดกวาดความสกปรกโสมมในสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า)

ยอดดาวเตะจากบราซิลระบุว่า หากมีการนำประวัติของเขามาเทียบกับผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานฟีฟ่ารายอื่นๆ ก็จะพบว่าเขามีความเหนือกว่าทุกด้าน

หากซิโก้ยื่นเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งประธานฟีฟ่าทันเส้นตายในวันนี้ เขาจะเป็นผู้สมัครคนที่ 7 ที่จะร่วมชิงตำแหน่งประธานฟีฟ่าที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 ก.พ.ปีหน้า

ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานฟีฟ่าคนอื่นๆ ได้แก่ นายมิเชล พลาตินี่ ประธานยูฟ่า, ชีค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล คาลิฟา ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จากบาห์เรน, นายเฌอโรม แชมเปญ อดีตรองเลขาธิการฟีฟ่า, เจ้าชายอาลี บิน อัล ฮุสเซน จากจอร์แดน, นายดาวิด นาคิดห์ อดีตผู้เล่นทีมชาติตรินิแดด และโตเบโก รวมทั้งนายโตคิโอ เซ็กเวล มหาเศรษฐีจากแอฟริกาใต้

ขณะเดียวกัน ยูฟ่าจัดการประชุมฉุกเฉินในวันนี้ ก่อนถึงเส้นตายการส่งรายชื่อผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานฟีฟ่าเพียง 12 ชั่วโมง

มีการคาดการณ์กันว่า ที่ประชุมกำลังหารือกันเกี่ยวกับการส่งนายจิอันนี อินแฟนติโน เลขาธิการยูฟ่า เข้าชิงตำแหน่งประธานฟีฟ่า หลังจากที่นายพลาตินี่อาจถูกตัดสิทธิในการชิงตำแหน่งดังกล่าว เนื่องจากถูกฟีฟ่าสั่งพักงานเป็นเวลา 90 วัน ขณะที่เขาถูกทางการสวิสสอบสวนในกรณีมีการกล่าวหาเกี่ยวกับการยักยอกเงินในฟีฟ่า โดยมีการระบุว่านายเซปป์ แบลตเตอร์ ประธานฟีฟ่า ได้จ่ายเงิน 2 ล้านดอลลาร์ให้แก่นายพลาตินี่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ