Xinhua world news summary: เพนตากอนเผยไม่มีแผนร่วมมือกับรัสเซียโจมตี IS

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 19, 2015 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงกลาโหมสหรัฐ หรือ เพนตากอน เปิดเผยว่า กองทัพสหรัฐยังไม่มีแผนจะปฏิบัติการร่วมกับรัสเซียในการโจมตีกลุ่มหัวรุนแรงรัฐอิสลาม (IS)

"ณ ขณะนี้ เรายังไม่มีแผนที่จะประสานงานกับทางรัสเซีย และยังไม่มีแผนดำเนินปฏิบัติการร่วมกับรัสเซีย หรือวางแผนจะใช้ปฏิบัติการภาคพื้นดินแต่อย่างใด" นายสตีฟ วอร์เรน โฆษกประจำปฏิบัติการ Operation Inherent Resolve ในการต่อต้าน IS ระบุ

-- กระทรวงกลาโหมอังกฤษเปิดเผยว่า เรือรบ HMS Defender ของกองทัพเรืออังกฤษจะให้การสนับสนุนเรือบรรทุกเครื่องบิน Charles de Gaulle ของฝรั่งเศส ในการต่อสู้กับกลุ่ม IS โดยเรือรบของอังกฤษจะทำหน้าที่ให้การคุ้มกันทางอากาศแก่เรือบรรทุกเครื่องบินของฝรั่งเศสในการโจมตี IS

-- นายโลรองต์ ฟาบิอุส รัฐมนตรีต่างประเทศฝรั่งเศสเปิดเผยว่า ฝรั่งเศสจะสั่งห้ามการชุมนุมที่จะมีขึ้นระหว่างการประชุมว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศที่กำลังจะจัดขึ้น

นายฟาบิอุสระบุในถ้อยแถลงว่า "เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น รัฐบาลฝรั่งเศสจึงตัดสินใจจะไม่อนุญาตให้มีการชุมนุมกันในสถานที่สาธารณะในกรุงปารีสและในเมืองอื่นๆในฝรั่งเศสระหว่างวันที่ 29 พ.ย.-12 ธ.ค." สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ