"โอบามา" เรียกร้องคุมเข้มการควบคุมอาวุธปืนหลังเกิดเหตุกราดยิงในแคลิฟอร์เนีย

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 3, 2015 07:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐ เรียกร้องให้ใช้มาตรการควบคุมอาวุธปืนที่เข้มงวดมากยิ่งขึ้นอีกครั้ง หลังเกิดเหตุกราดยิงในรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 คน และได้รับบาดเจ็บ 14 คน

ผู้นำสหรัฐกล่าวในการสัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ CBS News ว่า "สิ่งที่เราก็รู้คือมีขั้นตอนต่างๆ ที่สามารถดำเนินการได้เพื่อทำให้ชาวอเมริกันปลอดภัยยิ่งขึ้น และพรรคการเมืองทั้งสองฝ่ายควรตกลงร่วมกันในทุกระดับรัฐบาล เพื่อให้เหตุกราดยิงเช่นนี้แทบจะไม่เกิดขึ้นจนเป็นเรื่องปกติ"

ปธน.โอบามาเสริมว่า "เราไม่ควรคิดว่านี่เป็นแค่สิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันทั่วไป เพราะเหตุการณ์เช่นนี้ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยครั้งในประเทศอื่นๆ" ผู้นำสหรัฐยังเน้นว่ารู้สึกชินหลังเกิดเหตุกราดยิงหลายครั้งในปีนี้

ทั้งนี้ เกิดเหตุคนร้ายกราดยิงที่หน่วยงานบริการสังคมในเมืองซานเบอร์นาร์ดิโน ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 คน และบาดเจ็บ 14 คน ขณะนี้ยังไม่ทราบแรงจูงใจของการก่อเหตุ

วิคกี้ เซอร์วานเทส โฆษกประจำสำนักงานตำรวจแห่งเมืองซานเบอร์นาดิโน เปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัย 2 รายในเหตุกราดยิงที่รัฐแคลิฟอร์เนียนั้น "ถูกจัดการเรียบร้อยแล้ว" หลังเกิดการปะทะอย่างรุนแรงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่ได้ยิงผู้ต้องสงสัย 1 คน และจับกุมตัวไว้ได้อีก 1 คน

ด้านนายเดวิด บูดิช ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลาง (FBI) เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าการกราดยิงดังกล่าวเป็นการก่อการร้ายหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ