พายุหิมะพัดถล่มพื้นที่ตะวันออกของสหรัฐ, 10 รัฐประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

ข่าวต่างประเทศ Saturday January 23, 2016 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พายุหิมะได้พัดถล่มกลุ่มรัฐมิดแอตแลนติกทางตะวันออกของสหรัฐอย่างหนัก และมีประชาชนถึง 85 ล้านคนที่อยู่ในเส้นทางพาดผ่านของพายุหิมะ ขณะที่หลายรัฐประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินตั้งแต่เมื่อวานนี้ ได้แก่ รัฐจอร์เจีย เทนเนสซี เพนซิลวาเนีย แมรีแลนด์ เคนตักกี นอร์ธแคโรไลนา นิวเจอร์ซี นิวยอร์ก เวอร์จิเนีย และเวสต์เวอร์จิเนีย พร้อมกับแนะนำให้ประชาชนอยู่ในที่พักอาศัย และไม่เดินทางสัญจรหากไม่จำเป็น

หิมะที่ตกลงมาอย่างหนักได้บดทัศนวิสัยในการขับรถ โดยที่รัฐนอร์ธแคโรไลนามีรายงานผู้เสียชีวิต 2 รายจากอุบัติเหตุที่จากการจราจรซึ่งเป็นผลพวงจากหิมะตกหนักเมื่อวานนี้ ขณะที่รัฐเวอร์จิเนียมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นถึง 989 ครั้ง และรถยนต์เสียถึง 793 คันในช่วงค่ำวานนี้ตามท้องถิ่น

นอกจากนี้ยังมีการยกเลิกเที่ยวบินทั่วประเทศกว่า 7,600 เที่ยวซึ่งกำหนดขึ้นบินตั้งแต่เมื่อวานนี้จนถึงวันพรุ่งนี้ ขณะที่สนามบินส่วนใหญ่ทั่วมิดแอตแลนติกปิดให้บริการ

ในส่วนของกิจกรรมการแข่งขันต่างๆได้มีการเลื่อนออกไปเช่นกัน เช่น การแข่งขันบาสเกตบอล NBA ในรัฐฟิลาเดเฟีย การแข่งขันฮอกกี้ NHL ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.

พายุหิมะยังทำให้เกิดไฟดับในรัฐต่างๆ โดยดุค เอนเนอร์จี ให้บริการไฟฟ้าในสหรัฐเปิดเผยว่า ลูกค้าราว 132,739 รายในพื้นที่ตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐไม่มีไฟฟ้าใช้ ในจำนวนนี้เป็นลูกค้าในรัฐนอร์ทแคโรไลนาและเซาท์แคโรไลนารวมกันถึง 125,000 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ