ไต้หวันเผยยังมีผู้สูญหายจากเหตุแผ่นดินไหวอีก 110 คน ขณะยอดตายเพิ่มเป็น 40 ราย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 9, 2016 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวทางตอนใต้ของไต้หวันซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นเป็น 40 ราย ในวันนี้ ขณะที่ยังมีผู้สูญหายอีก 110 คน หลังเจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือผู้รอดชีวิตมายาวนาน 72 ชั่วโมง ภายใต้สถานการณ์ตึงเครียด

ทีมค้นหาและกู้ภัยเริ่มเข้าสู่ระยะที่ 2 ของปฏิบัติการกู้ภัย โดยการใช้เครื่องจักรกลหนักเพื่อค้นหาผู้รอดชีวิตในช่วงเย็นวานนี้ แต่ยังไม่พบสัญญาณของผู้รอดชีวิต

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือฉุกเฉินยังเดินหน้าทำงานแข่งกับเวลา เพื่อค้นหาผู้รอดชีวิตที่อาจติดอยู่ในซากอพาร์ทเมนท์ เหวยกวน จินหลง ขนาดเกือบ 300 ยูนิตที่พังลงมา

แผ่นดินไหวความรุนแรง 6.4 ริกเตอร์ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 500 ราย และอาคารกว่า 10 แห่งในเมืองถล่มลงมาในเมืองไท่นาน ซึ่งมีประชาชนอาศัยอยู่กว่า 1.9 ล้านคน โดยอาคารบางแห่งมีลักษณะลาดเอียงอย่างเห็นได้ชัด วิลเลียม ไหล นายกเทศมนตรีเมืองไถหนาน เปิดเผยว่า อาจจะมีประชาชนกว่า 100 คนยังติดอยู่ในอาคารและชั้นใต้ดิน ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังเดินหน้าตรวจสอบหาสาเหตุที่ตัวอาคารพังลงมา โดยคาดว่าโครงสร้างที่ทำจากวัสดุราคาถูก อาจเป็นประเด็นสำคัญของเหตุการณ์ดังกล่าว

นอกจากนี้ สภากาชาดระบุว่า ทางหน่วยงานได้ส่งทีมฉุกเฉินพร้อมอุปกรณ์กู้ภัยพิเศษ รวมถึงสว่านไฟฟ้า ฆ้อนและอุปกรณ์เพื่อการตัด เข้าไปในที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือพนักงานดับเพลิงและทีมบริการฉุกเฉินที่กำลังเดินหน้าความพยายามค้นหาและกู้ภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ