มาเลย์เตรียมส่งชิ้นส่วนเครื่องบินไปออสเตรเลีย,ฝรั่งเศส หวังพิสูจน์เป็นของ MH370

ข่าวต่างประเทศ Monday March 14, 2016 18:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเหลียว เทียง ไหล รมว.ขนส่งของมาเลเซีย กล่าวว่า ชิ้นส่วนเครื่องบินที่คาดว่าจะมาจากเครื่องบินโบอิ้งของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH370 ที่มีการพบในโมแซมบิค และเกาะรีอูนิยง ซึ่งเป็นดินแดนของฝรั่งเศสในมหาสมุทรอินเดีย จะถูกส่งต่อไปยังออสเตรเลียและฝรั่งเศสเพื่อทำการพิสูจน์ต่อไป

นายเหลียวกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าชิ้นส่วนดังกล่าวเป็นของ MH370 และเขาขอให้ทุกฝ่ายใช้ความอดทน ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญทำการตรวจสอบ

ทั้งนี้ มีการส่งชิ้นส่วนที่คาดว่าเป็นส่วนหางเสือเครื่องบินที่พบในโมแซมบิคให้แก่มาเลเซียแล้วเพื่อทำการวิเคราะห์ในเบื้องต้น ส่วนอีกชิ้นส่วนหนึ่งที่ชาวแอฟริกาใต้คนหนึ่งพบในโมแซมบิค ก็จะมีการส่งไปยังมาเลเซียต่อไป

ชิ้นส่วนทั้งสองจะถูกส่งต่อไปยังออสเตรเลียเพื่อทำการตรวจสอบ และพิสูจน์โดยเจ้าหน้าที่ระหว่างประเทศ

นายเหลียวยังกล่าวว่า ชิ้นส่วนที่คาดว่าเป็นปีกของเครื่องบินที่ถูกพบในเกาะรีอูนิยงในปีที่แล้ว ก็จะถูกส่งไปยังฝรั่งเศสเพื่อทำการตรวจสอบเช่นกัน

ทั้งนี้ เที่ยวบิน MH370 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานกรุงกัวลาลัมเปอร์ มุ่งหน้าไปกรุงปักกิ่งของจีน แต่ไม่นานหลังจากขึ้นบิน เที่ยวบินลำดังกล่าวได้ขาดการติดต่อกับหอควบคุมการบิน จากนั้นข้อมูลเรดาร์แสดงให้เห็นว่าเครื่องได้เปลี่ยนเส้นทางย้อนกลับไปทางมหาสมุทรอินเดีย ก่อนสัญญาณจะขาดหายไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ