ซีอีโอ FlyDubai ชี้นักบินนำเครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุลงจอดหลังได้รับอนุญาตจากจนท.สนามบิน

ข่าวต่างประเทศ Monday March 21, 2016 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกธ อัล-เกธ ประธานบริหารของฟลายดูไบ (FlyDubai) ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำของดูไบ เปิดเผยว่า นักบินและนักบินผู้ช่วยของเครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุในรัสเซียนั้น ตัดสินใจนำเครื่องบินลงจอดจากข้อมูลที่ดีที่สุดที่มีอยู่ และทางเจ้าหน้าที่สนามบินได้อนุญาตให้ทำการลงจอดดังกล่าว

นายอัล-เกธกล่าวว่า "นักบินและนักบินผู้ช่วยได้ตัดสินใจนำเครื่องบินลงจอดจากข้อมูลที่ดีที่สุดที่เรามีอยู่ และดำเนินการดังกล่าวโดยประสานงานกับเจ้าหน้าที่"

ผู้บริหารฟลายดูไบยังแสดงความชื่นชมเจ้าหน้าที่รัสเซียเป็นอย่างสูง จากการให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

อย่างไรก็ดี นายอัล-เกธเปิดเผยว่า "เราจะไม่แสดงความเห็นใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับปฏิบัติการสืบสวน" และเสริมว่า สายการบินอื่นๆ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสืบสวน รวมถึงสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ยังไม่มีความแน่ชัด

ด้านหนังสือพิมพ์ Abu Dhabi daily The National รายงานว่า นายเซอร์เก ไซโก รองประธานคณะกรรมการการบินระหว่างรัฐเปิดเผยกับสถานีโทรทัศน์ Channel One ของรัสเซียว่า ผู้เชี่ยวชาญกำลังตรวจสอบบันทึกข้อมูลการบินและบันทึกเสียงในห้องนักบินของเครื่องบิน ซึ่งได้รับการส่งไปที่กรุงมอสโคว์แล้วก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ เครื่องบินของสายการบินฟลายดูไบ เที่ยวบิน 981 ซึ่งเดินทางออกจากดูไบ ได้พยายามเป็นครั้งที่ 2 ที่จะลงจอดที่สนามบินรอสตอฟ-ออน-ดอน เมื่อเวลา 3.50 น.ของวันเสาร์ตามเวลามอสโก (7.50 น.ตามเวลาไทย) แต่นักบินไม่สามารถนำเครื่องลงจอดบนรันเวย์ได้สำเร็จและประสบอุบัติเหตุตกในที่สุด

เครื่องบินลำดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสารมา 55 คน และลูกเรือ 7 คน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นเด็ก 4 คน สำหรับผู้โดยสารนั้นประกอบด้วยชาวรัสเซีย 44 คน ชาวยูเครน 8 คน อินเดีย 2 คน และอุซเบกิสถาน 1 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ