เบลเยียมเผยสามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยโยงการก่อการร้ายทั้งในปารีสและบรัสเซลส์

ข่าวต่างประเทศ Saturday April 9, 2016 13:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่อัยการของเบลเยียมยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจของเบลเยียมสามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยรายสำคัญที่เชื่อว่ามีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ก่อการร้ายทั้งในกรุงปารีสและกรุงบรัสเซลส์

สื่อท้องถิ่นของเบลเยียมรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวนายโมฮัมเม็ด อะบรินี ซึ่งเชื่อว่าเป็นชายสวมหมวกในกล้องวงจรปิดที่ทางการต้องการตัวจากเหตุระเบิดที่สนามบินซาเวนเทมในกรุงบรัสเซลส์

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังต้องการตัวนายอะบรินีในข้อหาเตรียมการก่อการร้ายในปารีส เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบดีเอ็นเอของเขาในอพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่งในบัสเซลส์ ก่อนที่มือระเบิดฆ่าตัวตายจะโจมตีกรุงบรัสเซลส์ในวันที่ 22 มี.ค.

ทั้งนี้ กล้องวงจรปิดของสถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่งในปารีสสามารถบันทึกภาพของนายอะบรินีซึ่งเป็นชาวเบลเยียมเชื้อสายโมร็อคโคได้สองวันก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์โจมตีในปารีส รวมทั้งนายซาเละห์ อับเดสลาม ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยอีกรายที่ถูกจับกุมตัวไปก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่อัยการของเบลเยียมยังยืนยันว่าสามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยเพิ่มได้อีก 4 ราย ซึ่งรวมถึงนายโอซามา เครเยม ซึ่งพยานระบุว่าพบเห็นเขาอยู่กับนายนายเมลบีค คาลิด เอล บาคราอุย มือระเบิดฆ่าตัวตายที่สถานีรถไฟเพทิลลอนเพียงไม่นานก่อนที่จะมีเหตุระเบิดดังกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ