เกาหลีเหนือประกาศความสำเร็จในการทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีปชนิดใหม่

ข่าวต่างประเทศ Saturday April 9, 2016 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าว KCNA ของเกาหลีเหนือรายงานวันนี้ว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือได้เข้าร่วมสังเกตการณ์การทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีปขนาดใหญ่ชนิดใหม่ที่ประสบความสำเร็จในการยิงทดสอบ

KCNA ระบุว่า การทดสอบภาคพื้นดินดังกล่าวมีขึ้นที่ศูนย์อวกาศโซแฮ ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดเปียงอันของเกาหลีเหนือ โดยไม่ได้ระบุเวลาที่ทำการทดสอบ

นอกจากนี้ KCNA ยังระบุว่า การทดสอบดังกล่าวได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในการเสริมความแข็งแกร่งด้านนิวเคลียร์และการป้องกันประเทศ พร้อมกับเสริมว่า จรวดที่ใช้ในการขับเคลื่อนขีปนาวุธชนิดใหม่มีความสอดคล้องกับดัชนีชี้วัดทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทุกประการ

รายงานระบุว่า นายคิมเป็นผู้ออกคำสั่งให้เริ่มการทดสอบด้วยตนเองและพอใจกับผลลัพธ์ที่ได้ พร้อมกับเสริมว่า ความสำเร็จในการทดสอบเป็นการรับประกันในศักยภาพทางนิวเคลียร์ในการโจมตีจักรวรรดิสหรัฐและกองกำลังอื่นๆที่เป็นปฏิปักษ์ต่อเกาหลีเหนือ รวมไปถึงความเป็นไปได้ในการเข้าถึงวุธนิวคลียร์ประเภทอื่นๆ

นายคิมกล่าวว่า ปัจจุบันเกาหลีเหนือมีศักยภาพในการนำเอาหัวรบนิวเคลียร์มาติดตั้งบนขีปนาวุธข้ามทวีปและมีขีดความสามารถในการโจมตีดินแดนในสหรัฐ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ