เบลเยียมรวบ 4 ผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องเหตุโจมตีปารีส,บรัสเซลส์

ข่าวต่างประเทศ Sunday April 10, 2016 08:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานอัยการแห่งเบลเยียมเปิดเผยว่า ทางการได้จับกุมตัวผู้ต้องสงสัย 4 คนที่มีความเกี่ยวข้องกับเหตุโจมตีในกรุงปารีส ฝรั่งเศส และกรุงบรัสเซลส์ เบลเยียม

แถลงการณ์ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเบลเยียมได้จับกุมตัวผู้ต้องสงสัยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งหนึ่งในนั้นคือนายโมฮัมหมัด อะบรินี ชาวเบลเยียมเชื้อสายโมร็อกโก ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุโจมตีในกรุงปารีส โดยกล้องสามารถจับภาพนายอะบรินีกับนายซาลาห์ อับเดสลาม ผู้ต้องสงสัยที่เป็นแกนนำก่อเหตุโจมตีกลางกรุงปารีสในเดือนพ.ย. ได้ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งบนเส้นทางไปกรุงปารีส ก่อนหน้าการโจมตี 2 วัน

นอกจากนี้ สื่อกรุงบรัสเซลส์ยังรายงานข่าวว่า นายอะบรินีอาจเป็นชายสวมหมวกในสนามบินซาเวนเทม ในกรุงบรัสเซลส์ ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้ในวันที่เกิดเหตุโจมตีสนามบินเมื่อวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา

ทางด้านสำนักงานอัยการเบลเยียมเปิดเผยว่า ยังคงไม่สามารถฟันธงได้ว่า นายอะบรินีคือชายสวมหมวก ซึ่งเป็นชายคนที่ 3 ที่ปรากฎตัวระหว่างเหตุโจมตีสนามบินหรือไม่

ผู้ต้องสงสัยอีกรายหนึ่งซึ่งจับกุมตัวได้คือนายโอซามา คราเยม ซึ่งเป็นชายรายที่ 2 ที่ปรากฎตัวระหว่างการโจมตีสถานีรถไฟใต้ดินมาลบีคในกรุงบรัสเซลส์

ส่วนอีก 2 คนที่ถูกจับกุมตัวได้แก่ นายเอร์เว บี.เอ็ม. และนายอี.เอ็ม. บิลัล ซึ่งถูกตั้งข้อหามีส่วนร่วมในกลุ่มก่อการร้ายและสมรู้ร่วมคิดกับฆาตกรก่อการร้าย สำนัข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ