อินเดียรวบตัว 5 ผู้ต้องสงสัยวางเพลิงไหม้วัดฮินดู ขณะยอดตายพุ่งแตะ 112

ข่าวต่างประเทศ Monday April 11, 2016 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจอินเดียจับกุมตัวผู้ต้องสงสัย 5 คนที่คาดว่าจะมีส่นเกี่ยวข้องในเหตุการณ์เพลิงไหม้วัดฮินดูในรัฐเกรละทางตอนใต้ของอินเดีย ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวพุ่งขึ้นแตะระดับ 112 คน โดยมีผู้เสียชีวิตเนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหวเพิ่มอีก 2 คนเมื่อคืนนี้

"เราตั้งข้อหาบุคคล 40 คนฐานก่ออาชญากรรม อาทิ ผู้มีอำนาจในคณะกรรมบริหารของวัดปุตติงกัลในเขตโกลลัมของรัฐ เนื่องจากอนุญาตให้จัดแสดงดอกไม้ไฟโดยไม่ได้รับอนุญาตจากรัฐบาล และสามารถควบคุมตัวผู้ถูกตั้งข้อหาแล้ว 5 คน" เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุ

สำหรับยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุโศกนาฏกรรมครั้งนี้พุ่งขึ้นสู่ระดับ 112 คนในเช้าวันนี้ และอาจเพิ่มสูงขึ้นอีก เนื่องจากมีผู้บาดเจ็บสูงมากถึง 350 คนซึ่งอยู่ระหว่างรักษาตัวในโรงพยาบาล

ทั้งนี้ เกิดเหตุเพลิงไหม้วัดฮินดูในรัฐเกรละทางตอนใต้ของอินเดีย เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 3.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่มีการจุดดอกไม้ไฟเฉลิมฉลองภายในวัด โดยเพลิงที่ลุกไหม้เป็นเหตุให้อาคารถล่ม และทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก เนื่องจากมีผู้มาร่วมงานเนืองแน่นหลายพันคน

รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของรัฐเกรละ ระบุว่า วัดแห่งนี้จัดการแสดงดอกไม้ไฟเป็นประจำทุกปี ขณะที่เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ระบุ ไม่ได้ให้อนุญาตวัดแห่งนี้จัดการแสดงดอกไม้ไฟแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ