สถานการณ์ไฟป่าในแคนาดาเริ่มบรรเทา หลังผลาญพื้นที่ป่ากว่า 1,610 ตารางกิโลเมตร

ข่าวต่างประเทศ Monday May 9, 2016 07:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางราเชล นอทลีย์ มุขมนตรีแห่งรัฐอัลเบอร์ตาของแคนาดา เปิดเผยว่า เหตุการณ์ไฟป่ารุนแรงที่เกิดขึ้นทางฝั่งตะวันตกของแคนาดานั้น เริ่มบรรเทาลงแล้ว หลังจากที่ไฟได้เผาไหม้พื้นที่ป่ากว่า 1,610 ตารางกิโลเมตร และเป็นเหตุให้ประชาชนจำนวนมากต้องอพยพออกจากเมืองฟอร์ท แมคเมอร์เรย์

มุขมนตรีแห่งรัฐอัลเบอร์ตากล่าวว่า สถานการณ์ไฟป่าเริ่มบรรเทาลงมากกว่าที่คาดไว้ หลังจากที่ไฟได้ลุกลามไปทั่วผืนป่าและมีแนวโน้มที่จะลุกลามไปยังรัฐใกล้เคียง นอกจากนี้ ไฟป่ายังส่งผลให้มีการอพยพคนงานกว่า 25,000 คนในแหล่งน้ำมันทราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเดินหน้าให้ความช่วยเหลือตามความจำเป็น ทั้งนี้ ไฟป่าในรัฐอัลเบอร์ตากินพื้นที่กว่า 1,610 ตารางกิโลเมตร โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักสุดคือเมืองฟอร์ท แมคเมอร์เรย์ ซึ่งเป็นเมืองแหล่งน้ำมัน ปัจจุบันมีการอพยพประชาชนออกจากเมืองแล้วกว่า 80,000 คน

ทั้งนี้ การผลิตน้ำมันในแคนาดาได้ถูกระงับถึง 1 ใน 4 หลังจากเกิดไฟป่าครั้งนี้ ซึ่งทำให้เกิดความกังวลว่าอาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจแคนาดา ซึ่งเป็นประเทศที่ผลิตน้ำมันได้จากทรายน้ำมันและมีปริมาณน้ำมันสำรองมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก รองจากเวเนซุเอลาและซาอุดิอาระเบีย


แท็ก ไฟป่า  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ