สหรัฐเดินหน้าตรวจสอบระบบรักษาความปลอดภัยในอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 10, 2016 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมาธิการการสื่อสารของรัฐบาลกลางสหรัฐ (FCC) ร่วมกับคณะกรรมาธิการการค้าของรัฐบาลสหรัฐ (FTC) ได้ขอให้บริษัทผู้ผลิตและให้บริการโทรศัพท์มือถือรายต่างๆในสหรัฐ เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการอัพเดทระบบรักษาความปลอดภัยในโทรศัพท์มือถือ เนื่องจากในปัจจุบันเริ่มมีกระแสความกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับความไม่ปลอดภัยในการใช้อุปกรณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ FCC ได้ส่งจดหมายไปยังบริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ 6 บริษัท ในขณะที่ FTC ได้ขอความร่วมมือให้บริษัทผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือจำนวน 8 ราย ซึ่งได้แก่แบล็คเบอร์รี่, ไมโครซอฟท์, แอลจี อิเล็กทรอนิกส์, ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ อเมริกา และบริษัทอื่นๆ เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับปัจจัยที่ทำให้บริษัทเหล่านี้เลือกที่จะปรับปรุงหรือไม่ปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัยในการใช้โทรศัพท์มือถือ

นอกจากนี้ หน่วยงานดังกล่าวยังได้ส่งจดหมายไปยังบริษัทแอปเปิ้ล, เอทีแอนด์ที และอัลฟาเบท โดยมีจุดประสงค์เพื่อทำความเข้าใจและปรับปรุงระบบความปลอดภัยของโทรศัพท์มือถือ

รายงานระบุว่า FTC ต้องการข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือที่บริษัทเหล่านี้ได้นำออกมาวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนส.ค.ปี 2556 รวมถึงความเสี่ยงที่โทรศัพท์เหล่านี้มีและบริษัทได้มีการปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัยเพื่อลดความเสี่ยงหรือไม่ และเมื่อใด

การตรวจสอบการอัพเดทระบบรักษาความปลอดภัยในโทรศัพท์มือถือครั้งนี้มีขึ้นหลังจากที่ผู้บริโภคและภาคธุรกิจต่างๆหันมาทำธุรกรรมในชีวิตประจำวันผ่านระบบในโทรศัพท์มือถือมากขึ้น จึงทำให้ระบบรักษาความปลอดภัยในโทรศัพท์มือถือเป็นประเด็นที่ถูกตั้งคำถามมากขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ