วอลมาร์ท แคนาดาเลิกรับบัตรวีซ่า หลังคว้าน้ำเหลวต่อรองค่าธรรมเนียม

ข่าวต่างประเทศ Sunday June 12, 2016 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วอลมาร์ท แคนาดา ประกาศว่า ทางร้านจะไม่รับชำระเงินด้วยบัตรวีซ่าอีกต่อไป หลังไม่สามารถตกลงกันได้กับบริษัทวีซ่าในเรื่องของค่าธรรมเนียมบัตร ซึ่งทางวอลมาร์ทมองว่าสูงเกินไป

แถลงการณ์ระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค. เป็นต้นไป ลูกค้าวอลมาร์ทจะไม่สามารถใช้บัตรวีซ่าชำระเงินที่ร้านสาขาธันเดอร์ เบย์ และจะเริ่มมีผลบังคับใช้ไปทั่วประเทศหลังจากนั้น

ด้านวีซ่ากล่าวหาว่า วอลมาร์ทคำนึงถึงผลประโยชน์ของตนเองมากกว่าลูกค้า โดยโฆษกของวีซ่าระบุว่า วอลมาร์ทตัดสินใจเช่นนี้ แม้ว่าวีซ่าจะเสนออัตราค่าธรรมเนียมที่ต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับที่เสนอให้ร้านค้าปลีกอื่นๆในแคนาดาแล้วก็ตาม

ทั้งนี้ วอลมาร์ท ซึ่งมีสาขาราว 370 แห่งในแคนาดา เผยว่าบริษัทต้องจ่ายค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตปีละกว่า 100 ล้านดอลลาร์ โดยทั่วไปแล้วค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตจะอยู่ระหว่าง 1-2.5% ของต้นทุนการขาย สำหรับวีซ่าและมาสเตอร์การ์ดนั้นจะคิดค่าธรรมเนียมแตกต่างกันไปตามประเภทของบัตร ขณะที่อเมริกัน เอ็กซ์เพรส คิดค่าธรรมเนียมในอัตราคงที่

"เพื่อสร้างความมั่นใจว่าเราดูแลผลประโยชน์ของลูกค้าทุกท่านอย่างดีที่สุด และปฏิบัติตามคำสัญญาของเราที่จะช่วยประหยัดเงินให้ลูกค้า เราจึงดำเนินงานอย่างต่อเนื่องเพื่อลดต้นทุนการดำเนินงานของเรา ซึ่งรวมถึงค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต" วอลมาร์ท แคนาดา ระบุ

อย่างไรก็ดี วอลมาร์ท แคนาดา ยังทิ้งท้ายว่า บริษัทยังมีความหวังว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงกับวีซ่าได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ