ตร.สหรัฐรวบตัวชายพร้อมอาวุธปืน-สารก่อระเบิดเตรียมโจมตีพาเหรด Gay Pride ในแอลเอ

ข่าวต่างประเทศ Monday June 13, 2016 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจซานตา โมนิกาเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบตัวชายคนหนึ่งพร้อมอาวุธปืนและสารประกอบระเบิดในรถของเขา โดยชายผู้นี้วางแผนจะก่อเหตุโจมตีขบวนพาเหรด Gay Pride ในเวสต์ฮอลลีวู๊ด

นายเจมส์ ฮาวเวลล์ พลเมืองสหรัฐซึ่งอาศัยในรัฐอินเดียนา ถูกจับกุมตัวที่ถนนโอลิมปิกบูเลอวาร์ด หนึ่งชั่วโมงก่อนที่งานพาเหรดจะเริ่มต้นขึ้น โดยนายเจมส์วัย 20 ปีรับสารภาพกับทางการตำรวจว่า เขาต้องการจะทำลายงาน Gay Pride

นายเอริค การ์เซ็ตติ นายกเทศมนตรีนครลอสแอนเจลิสกล่าว เปิดเผยว่า "รถยนต์แอคิวรา ซีดานสีขาว ป้ายทะเบียนรัฐอินเดียนา ถูกสกัดจับพร้อมผู้ต้องสงสัย ห่างจากสถานที่จัดงานเพียง 7 ไมล์ โดยภายในรถผู้ต้องสงสัยค้นพบอาวุธหลากหลายชนิด ทั้งปืนไรเฟิลยาว เครื่องกระสุนปืน และสารประกอบระเบิด แต่เราไม่พบวัตถุระเบิดแต่อย่างใด"

เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาทั้งวันในการตรวจค้นรถผู้ต้องสงสัย ซึ่งสิ่งของที่ค้นพบถูกนำออกมาวางไว้ที่ทางเท้าข้างรถยนต์คันดังกล่าวนั้น ประกอบด้วย ถังแก๊ส กระเป๋าเป้สะพายหลัง วัตถุต้องสงสัยที่คาดว่าจะเป็นเครื่องกระสุนปืน ชุดอำพรางตัว พร้อมอาวุธไรเฟิล นอกจากนี้ ด้านหน้าของรถยังเต็มไปด้วยรังแมลง ซึ่งแสดงให้เห็นว่ารถยนต์คันดังกล่าวถูกขับมาจากระยะทางที่ไกลมาก

ทั้งนี้ งานพาเหรด "Los Angeles Pride Parade" ครั้งที่ 46 ซึ่งเป็นหนึ่งในงานเฉลิมฉลองของกลุ่มหลากหลายทางเพศที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกนั้น ได้จัดขึ้นที่ซานตา โมนิกา บูเลอวาร์ด ในเมืองเวสต์ฮอลลีวู๊ด เมื่อวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ