จนท.บังกลาเทศยืนยันสัญชาติผู้เสียชีวิต 20 รายจากเหตุนองเลือดในธากา

ข่าวต่างประเทศ Sunday July 3, 2016 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ของกองทัพบังกลาเทศยืนยันสัญชาติของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ก่อการร้ายที่ร้านอาหารในกรุงธากา เมืองหลวงของบังกลาเทศ เมื่อคืนวันศุกร์ โดยระบุว่าในบรรดาผู้เสียชีวิต 20 รายนั้นประกอบด้วยชาวอิตาลี 9 ราย ญี่ปุ่น 7 ราย บังกลาเทศ 2 ราย อินเดีย 1 ราย และชาวอเมริกันที่เกิดในบังกลาเทศ 1 ราย

เจ้าหน้าที่ซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อกล่าวกับสำนักข่าวซินหัวด้วยว่า ผู้เสียชีวิตประกอบด้วยชาย 10 คน และหญิง 10 คน

นอกจากนี้ คนร้าย 7 คนซึ่งมีทั้งมีด ปืน และระเบิด ยังได้สังหารเจ้าหน้าที่ตำรวจบังกลาเทศ 2 นายในชั่วโมงแรกของการก่อเหตุด้วย

ก่อนหน้านี้ โฆษกของกองทัพบังกลาเทศได้แถลงต่อสื่อมวลชนถึงปฏิบัติการบุกช่วยตัวประกันว่า มือปืนได้สังหารตัวประกันทันที่ที่ได้บุกยึดร้านอาหารสเปนชื่อ โฮลีย์ อาร์ติซาน เบเกอรี่ ในเขตกุลชาน ซึ่งเป็นย่านการทูตของกรุงธากา ก่อนที่เหตุการณ์ดังกล่าวซึ่งกินระยะเวลา 13 ชั่วโมงจะยุติลงในวันเสาร์ โดยนับเป็นเหตุการณ์จับตัวประกันที่รุนแรงที่สุดของบังกลาเทศ

โดยในการแถลงข่าวดังกล่าว โฆษกกองทัพบังกลาเทศเผยว่า ทางกองทัพสามารถจับตัวผู้ก่อเหตุได้ 1 ราย และช่วยเหลือตัวประกันได้ 13 ราย ซึ่งรวมถึงชาวญี่ปุ่น 1 ราย และศรีลังกา 2 ราย ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 40 ราย ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจอาวุโส

อย่างไรก็ตาม โฆษกฯ ไม่ได้เปิดเผยสัญชาติของผู้เสียชีวิตในระหว่างการแถลงข่าว

ด้านกระทรวงการต่างประเทศของอิตาลี อินเดีย และสหรัฐต่างก็ออกมายืนยันการเสียชีวิตของพลเมืองของตนจากเหตุการณ์นี้แล้วเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ