เกิดเหตุคาร์บอมบ์ในอิรัก มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 ราย บาดเจ็บอีก 27

ข่าวต่างประเทศ Sunday July 3, 2016 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงมหาดไทยของอิรักเปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 ราย และบาดเจ็บอีก 27 ราย ในเหตุระเบิดรถยนต์ 2 ครั้งที่ย่านการค้าในกรุงแบกแดด เมืองหลวงของอิรัก ในช่วงเช้ามืดวันอาทิตย์

แหล่งข่าวเผยว่า เหตุการณ์แรกเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 1.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น (5.00 น. ตามเวลาไทย) เมื่อมือระเบิดฆ่าตัวตายจุดชนวนระเบิดรถยนต์ของตนเองที่ถนนสายหนึ่งซึ่งมีผู้คนสัญจรกันอย่างขวักไขว่ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 11 ราย และบาดเจ็บ 22 ราย ขณะที่ร้านค้าหลายแห่งได้รับความเสียหาย และรถยนต์หลายคันถูกทำลายเนื่องจากแรงระเบิดที่รุนแรง

ส่วนเหตุระเบิดอีกลูกหนึ่งเกิดขึ้นที่ตลาดชาลลัล ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 5 ราย รวมทั้งทำให้ร้านค้าและแผงลอยที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้ อิรักเผชิญเหตุการณ์รุนแรงระลอกใหม่ นับตั้งแต่ที่กลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ได้เข้ายึดครองพื้นที่ทางตอนเหนือและตะวันตกของอิรักเมื่อเดือนมิ.ย. 2557

รายงานจากภารกิจช่วยเหลืออิรักแห่งสหประชาชาติ (UNAMI) ประมาณการก่อนหน้านี้ว่า มีผู้เสียชีวิต 662 คน และอีก 1,457 คนได้รับบาดเจ็บ จากเหตุก่อการร้าย ความรุนแรงและความขัดแย้งทั่วอิรัก ในเดือนมิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ