แหล่งข่าวเผยยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุคาร์บอมบ์ในอิรักพุ่งเป็น 79 ราย

ข่าวต่างประเทศ Sunday July 3, 2016 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวกระทรวงมหาดไทยของอิรักเปิดเผยว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดรถยนต์ที่ย่านการค้าในกรุงแบกแดด เมืองหลวงของอิรัก ในช่วงเช้ามืดวันนี้ เพิ่มเป็น 79 รายแล้ว และบาดเจ็บอีก 133 ราย

"รายงานล่าสุดของเราระบุว่า มีผู้เสียชีวิต 79 คน และบาดเจ็บ 133 คนในเหตุคาร์บอมบ์ในเขตคาร์ราดา-ดาคิล ของกรุงแบกแดด" แหล่งข่าวเผยกับสำนักข่าวซินหัว

เกิดเหตุระเบิดรถยนต์ที่ย่านการค้า 2 แห่งในกรุงแบกแดด โดยเหตุการณ์แรกเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 1.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น (5.00 น. ตามเวลาไทย) เมื่อมือระเบิดฆ่าตัวตายจุดชนวนระเบิดรถยนต์ของตนเองที่ถนนสายหนึ่งในคาร์ราดา-ดาคิล ซึ่งมีผู้คนสัญจรกันอย่างขวักไขว่ ส่งผลให้ร้านค้าหลายแห่งได้รับความเสียหาย และรถยนต์หลายคันถูกทำลายเนื่องจากแรงระเบิดที่รุนแรง ส่วนเหตุระเบิดอีกลูกหนึ่งเกิดขึ้นที่ตลาดชาลลัล ซึ่งทำให้ร้านค้าและแผงลอยที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหาย

นายไฮเดอร์ อัล-อาบาดี นายกรัฐมนตรีของอิรัก ได้เดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุที่คาร์ราดาในช่วงเช้าวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น โดยแถลงการณ์ซึ่งออกโดยสำนักนายกรัฐมนตรีระบุว่า นายอาบาดีได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ พร้อมกับสัญญาว่าจะนำผู้ก่อเหตุมาลงโทษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ