จนท.เกาหลีใต้จับกุมตัวทายาท "ลอตเต้ กรุ๊ป" ในข้อหารับสินบน

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 7, 2016 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ลอตเต้ กรุ๊ป (Lotte Group) กลุ่มธุรกิจที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของเกาหลีใต้ต้องสั่นคลอนอีกครั้ง เนื่องจากหนึ่งในสมาชิกครอบครัวเจ้าของกิจการถูกจับกุมตัว หลังจากพนักงานอัยการได้ตั้งทีมสอบสวนความไม่ชอบมาพากลภายในบริษัท

นางชิน ยัง จา วัย 73 ปีซึ่งเป็นบุตรสาวของเจ้าของบริษัทลอตเต้ ถูกจับกุมในข้อหาประพฤติโดยมิชอบและยักยอกทรัพย์สินของบริษัท ซึ่งเกิดขึ้นไม่กี่สัปดาห์หลังพนักงานอัยการได้ตั้งทีมสอบสวนลอตเต้ กรุ๊ป

ทั้งนี้ พนักงานอัยการยังคงปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นใดๆเกี่ยวกับข้อกล่าวหาของนางชิน

บริษัทโฮเทล ลอตเต้ ซึ่งเป็นธุรกิจในเครือลอตเต้ กรุ๊ป ได้ระบุในแฟ้มเอกสารที่ต้องส่งให้ทางราชการเมื่อเดือนที่แล้วว่า นางชินซึ่งดำรงตำแหน่งผู้จัดการบริษัทในขณะนั้น ได้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยกรณีรับสินบนจากบริษัทเครื่องสำอางท้องถิ่นแห่งหนึ่งเพื่อแลกกับพื้นที่ขายสินค้าปลอดภาษีของลอตเต้

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานั้น เจ้าหน้าที่อัยการได้ทำการตรวจสอบบัญชีของบริษัทในเครือของลอตเต้ ซึ่งรวมถึง โฮเทล ลอตเต้, ลอตเต้ ดีพาร์ทเมนท์ สโตร์, ลอตเต้ ชอปปิ้ง และลอตเต้ มาร์ท เพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับการทำธุรกรรมทางการเงินที่ผิดกฎหมายระหว่างบริษัทในเครือ

ลอตเต้เป็นบริษัทขนาดใหญ่อันดับ 5 ของเกาหลีใต้ ซึ่งดำเนินธุรกิจทั้งในเกาหลีใต้และญี่ปุ่น โดยธุรกิจของบริษัทครอบคลุมหลายประเภท ตั้งแต่ธุรกิจขนมขบเคี้ยว โรงแรม ธุรกิจเพื่อการสันทนาการ ไปจนถึงห้างสรรพสินค้า เอาท์เล็ตลดราคาสินค้า ธุรกิจก่อสร้าง และเคมีภัณฑ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ