นิตยสาร "Travel and Leisure" ยกเมืองชาร์ลสตันติดอันดับเมืองยอดฮิตด้านท่องเที่ยว

ข่าวต่างประเทศ Friday July 8, 2016 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจซึ่งจัดทำโดยนิตยสาร "Travel and Leisure" ของสหรัฐ บ่งชี้ว่า ผู้อ่านโหวตให้เมืองชาร์ลสตัน ซึ่งตั้งอยู่ในรัฐเซาท์ แคโรไลนา เป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวอันดับ 1 ของปีนี้ ล้มแชมป์เก่าอย่างเมืองเกียวโต ที่ครองอันดับ 1 ไปเมื่อช่วงฤดูหนาวปี 2557 และ 2558

ข้อมูลจากเว็บไซต์ของ "Travel and Leisure" ระบุว่า เมืองชาร์ลสตันในรัฐเซาท์แคโรไลนา กวาดคะแนนนิยมไปทั้งสิ้น 91.66 จุด ขยับขึ้น 1 อันดับจากผลสำรวจเมื่อปีก่อน ขณะที่เกียวโตซึ่งเป็นเมืองหลวงของญี่ปุ่นร่วงลงสู่อันดับ 6 โดยกวาดคะแนนไปได้เพียง 89.75 จุด

ทั้งนี้ ทางนิตยสารได้จัดอันดับเมืองน่าท่องเที่ยวเป็นประจำทุกปี โดยเปิดให้ผู้อ่านได้ลงคะแนนเลือกเมืองที่ตนชื่นชอบที่สุด โดยวัดจากประสบการณ์การท่องเที่ยว และทำการจัดอันดับจากมุมมองของผู้คนที่มีต่อแลนด์มาร์ค วัฒนธรรม อาหาร ไมตรีจิตของชาวเมือง แหล่งช็อปปิ้ง และภาพรวมของเมืองนั้นๆ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ของเมืองเกียวโตได้ออกมาเปิดเผยถึงผลการสำรวจว่า "การที่เกียวโตได้รับความนิยมน้อยลง อาจเป็นเพราะสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังมักมีความแออัด รวมถึงระบบขนส่งที่มีผู้คนแน่นขนัดอยู่เป็นประจำ" และกล่าวเสริมว่า จุดมุ่งหมายสูงสุดของเมืองเกียวโตคือการขึ้นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คนทั่วโลกต่างชื่นชอบ

สำหรับเมืองน่าท่องเที่ยวอันดับที่ 2 และ 3 ในปีนี้ ตกเป็นของจังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทย และเมืองซานมิเกล เดอ อาเลนเด ประเทศเม็กซิโก ตามลำดับ


แท็ก ข้อมูล   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ