"คลินตัน"-"ทรัมป์" ยกเลิกรณรงค์หาเสียงวันนี้ หลังตำรวจ 5 นายถูกซุ่มยิงเสียชีวิต

ข่าวต่างประเทศ Friday July 8, 2016 23:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต และนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน ได้ยกเลิกการรณรงค์หาเสียง และกิจกรรมทางการเมืองในวันนี้ หลังเกิดเหตุตำรวจ 5 นายในดัลลัสถูกซุ่มยิงเสียชีวิต ท่ามกลางการประท้วงต่อต้านกรณีตำรวจยิงชายผิวสี 2 รายเสียชีวิตในรัฐมินเนโซตา และหลุยเซียน่า

นายทรัมป์ได้ยกเลิกการปราศรัยต่อชาวฮิสแปนิค หรือชาวสหรัฐที่มีเชื้อสายสเปน ในไมอามีในวันนี้ และเขาออกแถลงการณ์ระบุว่า "เหตุการณ์ซุ่มยิงตำรวจถือเป็นการสังหารเจ้าหน้าที่ซึ่งช่วยให้เราปลอดภัย" และเขาระบุถึงการเสียชีวิตของชายผิวสี 2 รายในรัฐมินเนโซตา และหลุยเซียน่าว่า "เป็นการตอกย้ำว่ายังคงมีงานอีกมากที่ต้องทำ เพื่อฟื้นความเชื่อมั่นของประชาชนต่อกฎหมาย และการรักษาความสงบเรียบร้อย"

ทางด้านนางคลินตันได้ยกเลิกการรณรงค์หาเสียงกับนายโจ ไบเดน รองประธานาธิบดีสหรัฐ ในรัฐเพนซิลเวเนีย และกล่าวว่า ตนมีความเสียใจต่อการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่ที่ได้ทำการปกป้องผู้ที่ได้ทำการประท้วงอย่างสันติ

การประท้วงครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยิงนายฟิลันโด แคสไทล์ ที่มินเนโซตา และนายอัลตัน สเตอร์ลิง ที่รัฐหลุยเซียน่า โดยคลิปวีดิโอที่บันทึกภาพการยิงชายผิวสีทั้ง 2 ได้รับการเผยแพร่ในโลกออนไลน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ