Xinhua world news summary: เกาหลีเหนือเตรียมออกมาตรการตอบโต้ระบบป้องกันขีปนาวุธร่วมของเกาหลีใต้-สหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Monday July 11, 2016 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทัพเกาหลีเหนือได้ออกแถลงการณ์เตือนในวันนี้ว่า ทางกองทัพจะใช้มาตรการตอบโต้ระบบป้องกันขีปนาวุธ THAAD ที่สหรัฐนำมาติดตั้งในเกาหลีใต้

เกาหลีเหนือระบุว่า มาตรการดังกล่าวซึ่งเป็น มาตรการทางกายภาพนั้น จะถูกทำมาใช้ทันทีที่สหรัฐและเกาหลีใต้ตัดสินใจเลือกสถานที่ที่จะใช้ในการติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธ THAAD

-- คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติอาจจัดการประชุมลับในวาระฉุกเฉินเกี่ยวกับเหตุรุนแรงในกรุงจูบา เมืองหลวงของซูดานใต้ที่คร่าชีวิตทหารไปแล้วกว่า 110 นาย

โฆษกประจำสหประชาชาติกล่าวว่า การประชุมลับร่วมกันของ 15 ประเทศสมาชิกครั้งนี้จะจัดขึ้นเวลา 20.30 น.ตามเวลามาตรฐานในวันอาทิตย์ที่สำนักงานใหญ่สหประชาชาติที่นิวยอร์ค

-- สื่อรัฐบาลอิหร่านรายงานว่า นายเฮชมาโตลาห์ ฟาลาฮัต พิชเฮห์ สมาชิกสภานิติบัญญัติอาวุโส รอดจากการถูกลอบสังหารเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นใกล้กับหมู่บ้านริจาบบริเวณชายแดนอิรักในเขตดาลาฮู โดยกลุ่มชายฉกรรจ์ติดอาวุธ 4 คนได้กราดยิงขบวนรถของนายพิชเฮห์ โดยเหล่าผู้คุ้มกันได้ต่อสู้และปิดกั้นเส้นทางไม่ให้กลุ่มคนร้ายเข้าถึงนายพิชเฮห์ได้ ทำให้นายพิชเฮห์รอดจากการถูกลอบสังหารอย่างหวุดหวิด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ