จีนประกาศใช้มาตรการฉุกเฉินระดับ 4 รับมือวิกฤตน้ำท่วมในมณฑลเหอหนาน

ข่าวต่างประเทศ Friday July 22, 2016 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนประกาศใช้มาตรการฉุกเฉินระดับ 4 หลังจากเกิดพายุฝนพัดกระหน่ำและน้ำท่วมในบริเวณตอนกลางของมณฑลเหอหนาน ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 ราย

กระทรวงกิจการพลเรือนจีนและคณะกรรมการบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติ ได้ส่งกลุ่มปฏิบัติการเพื่อช่วยเหลือด้านการบรรเทาภัยพิบัติไปยังพื้นที่ประสบภัย

รัฐบาลท้องถิ่นรายงานว่า นับตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา มณฑลเหอหนานต้องเผชิญกับพายุฝนพัดกระหน่ำและน้ำท่วมขัง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 15 ราย สูญสายอีก 8 ราย โดยทางการได้อพยพประชาชนราว 72,000 คนไปยังพื้นที่ปลอดภัย

นอกจากนี้ เหตุน้ำท่วมยังได้สร้างความเสียหายต่อที่อยู่อาศัยเสียหายกว่า 18,000 หลังคาเรือน และทำลายพื้นที่เพาะปลูก 3,500 เฮคเตอร์ ส่งผลให้เศรษฐกิจจีนได้รับความเสียหายเป็นมูลค่ากว่า 930 ล้านหยวน (139.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

สำหรับมาตรการฉุกเฉินระดับ 4 ถือเป็นระดับต่ำสุด โดยระบบดังกล่าวจะมีการแจ้งเตือนตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมรายงานความเสียหายเป็นประจำทุกวัน รวมถึงมอบเงินช่วยเหลือและอุปกรณ์บรรเทาทุกข์ต่างๆภายใน 48 ชั่วโมง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยของมณฑลเหอหนานและเจ้าหน้าที่จากกระทรวงกิจการพลเรือนได้ส่งมอบชุดเครื่องนอน น้ำดื่ม อาหาร และอุปกรณ์บรรเทาทุกข์ต่างๆไปยังพื้นที่ประสบภัยแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ