ผลสำรวจชี้ชาวยุโรปกว่า 75% ต้องการให้ EU เร่งแก้ปัญหาผู้ลี้ภัย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 10, 2016 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐสภายุโรปเปิดเผยผลสำรวจ Eurobarometer ล่าสุดระบุว่า 75% ของชาวยุโรปที่ได้รับการสำรวจครั้งนี้ ต้องการให้สหภาพยุโรป (EU) ยกระดับมาตราการในการรับมือกับปัญหาผู้ลี้ภัย

ผลสำรวจซึ่งสอบถามความคิดเห็นประชากรในชาติสมาชิก EU ทั้งสิ้น 27,969 คน ระบุว่า 2 ใน 3 ของผู้ตอบแบบสอบถามเชื่อว่า มาตราการในการแก้ปัญหาของ EU ยังไม่เข้มข้นพอ

ข้อมูลจากฟรอนเท็กซ์ (Frontex) ซึ่งเป็นองค์กรด้านกิจการพรมแดนของสหภาพยุโรป เผยว่า ตัวเลขของผู้ลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฏหมายบริเวณนอกเขตพรมแดนของยุโรปพุ่งขึ้นแตะ 1.83 ล้านครั้งในปี 2558 (เทียบกับระดับของปีก่อนหน้าที่ 283,500 ครั้ง) อย่างไรก็ตาม ตัวเลขดังกล่าวอาจมีการนับซ้ำ เนื่องจากผู้กระทำความผิดบางคนอาจพยายามลักลอบเข้าเมืองมากกว่าหนึ่งครั้ง

ทั้งนี้ ยุโรปกำลังเผชิญกับวิกฤตผู้ลี้ภัยที่มีจำนวนล้นทะลัก เนื่องจากผู้ลี้ภัยนับแสนคนต่างหลั่งไหลเข้ามาในยุโรป เพื่อหนีสงครามในประเทศและปัญหาความยากจน โดยหวังเพียงได้รับความปลอดภัยและมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าเดิม ส่งผลให้สมาชิกสภายุโรปต้องเร่งดำเนินการสร้างมาตรการรองรับจำนวนผู้อพยพลี้ภัยที่มีความยุติธรรมและครอบคลุม เพื่อรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าวต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ