รัฐบาลออสเตรเลียเรียกร้องภาคประชาชนร่วมมือต่อต้านก่อการร้าย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 13, 2016 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไมเคิล คีแนน รัฐมนตรียุติธรรมของออสเตรเลียเปิดกล่าวว่า รัฐบาลออสเตรเลียได้ขอให้ภาคประชาการร่วมมือกันสนับสนุนการต่อต้านการก่อการร้าย ขณะที่ทางรัฐบาลพยายามหาลู่ทางในการออกกฎหมายใหม่ เพื่อเพิ่มอำนาจให้กับหน่วยงานด้านการต่อต้านการก่อการร้าย

หลังจากที่เกิดเหตุผู้ก่อการร้ายใช้มีดทำร้ายประชาชนที่ซิดนีย์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นายคีแนนระบุว่า ออสเตรเลียกำลังเผชิญกับภัยคุกคามจากผู้ก่อการร้ายฉายเดี่ยวเพิ่มขึ้น ซึ่งไม่เพียงแต่ต้องมีการแก้ไขกฎหมายเท่านั้น แต่ยังต้องได้รับการสนับสนุนจากสาธารณะด้วย

เหตุก่อการร้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมามีขึ้น 1 สัปดาห์หลังจากที่กลุ่มก่อการร้ายของรัฐอิสลาม (IS) ได้เผยแพร่บทความเรียกร้องให้สังหารชาวออสเตรเลียจากภายในประเทศ

นายคีแนนให้สัมภษณ์กับสถานีโทรทัศน์เอบีซีของออสเตรเลียว่า "เราจะเสนอกฎหมายต่อรัฐสภาซึ่งจะมีการปรับปรุงแก้ไขในเรื่องการปฏิบัติการของกลุ่มต่อต้านการก่อการร้าย"

นอกจากนี้ นายคีแนนยังระบุว่า แม้เจ้าหน้าที่สามารถสกัดกั้นความพยายามในการก่อการร้ายได้มากกว่า 10 ครั้งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แต่รัฐบาลออสเตรเลียก็ยังต้องขอให้สมาชิกของชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันการโจมตีของผู้ก่อการร้ายฉายเดี่ยวในอนาคตด้วย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ