จนท.คาดปธน.เกาหลีใต้จะสั่งให้รัฐบาลเตรียมรับมือการยั่วยุจากเกาหลีเหนือทุกรูปแบบ

ข่าวต่างประเทศ Sunday September 18, 2016 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากเจ้าหน้าที่ของประธานาธิบดีปาร์ค กึน เฮ ของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า คาดว่านางปาร์คจะมีคำสั่งให้รัฐบาลเกาหลีใต้เตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับการยั่วยุในอนาคตจากเกาหลีเหนือ

แหล่งข่าวดังกล่าวระบุว่า ผู้บัญชาการเหล่าทัพของเกาหลีใต้ได้เฝ้าระวังการปะทุของความตึงเครียดระหว่างพรมแดนของทั้งสองประเทศ และแม้กระทั่งการโจมตีทางไซเบอร์

แหล่งข่าวซึ่งปฏิเสธที่จะเปิดเผยชื่อดังกล่าวระบุว่า “เนื่องจากเกาหลีเหนือกำลังจะเฉลิมฉลองการก่อตั้งพรรคแรงงานแห่งเกาหลีในวันที่ 10 ต.ค.นี้ และในขณะที่สหรัฐกำลังจะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีคนใหม่ นางปาร์ควิตกว่ารัฐบาลเกาหลีเหนืออาจจะทำการยั่วยุอีกรอบ"

ความวิตกของนางปาร์คมีขึ้นหลังจากที่เกาหลีเหนือได้ทำการทดลองนิวเคลียร์เป็นครั้งที่ 5 เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันสถาปนาการปกครองของประเทศพร้อมกับขู่ว่าจะเกาหลีเหนือจะเดินหน้าเสริมสมรรถนะนิวเคลียร์อย่างต่อเนื่อง

ภายหลังการทดลองนิวเคลียร์ครั้งล่าสุดของเกาหลีเหนือ ซึ่งมีขึ้นเพียง 8 เดือนหลังการทดลองครั้งก่อน นางปาร์คได้มีคำสั่งให้รัฐบาลเกาหลีใต้เฝ้าระวังในระดับสูงสุด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ที่ปรึกษาของนางปาร์คเชื่อว่า นางปาร์คจะกล่าวสรุปแผนสำหรับเกาหลีเหนือในการประชุมที่ปรึกษาระดับสูงซึ่งนางปาร์คจะเป็นประธานการประชุมในสัปดาห์หน้า สำนักข่าวยอนฮัพรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ